Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1: Đề xuất nhập 2 điểm trường

Chủ nhật - 30/10/2022 11:37
Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1 (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh) đề xuất các cấp, ngành nhập 2 điểm trường Suối Hai và Xóm Mới để nhà trường thuận lợi trong việc quản lý, tổ chức dạy và học đối với hàng trăm học sinh vùng dân tộc thiểu số tại thôn Giải Phóng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1: Đề xuất nhập 2 điểm trường

Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1 (xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh) đề xuất các cấp, ngành nhập 2 điểm trường Suối Hai và Xóm Mới để nhà trường thuận lợi trong việc quản lý, tổ chức dạy và học đối với hàng trăm học sinh vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tại thôn Giải Phóng.


Đi 6km để học môn Tin học


Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1 hiện có 3 điểm trường với 28 lớp, 826 học sinh. Trong đó, điểm trường chính ở thôn Thống Nhất, còn điểm trường Suối Hai và Xóm Mới ở thôn Giải Phóng. Thời gian qua, do các điểm trường lẻ chưa được đầu tư phòng học Tin học nên mỗi tuần, 267 học sinh DTTS ở thôn Giải Phóng phải đi khoảng 6km đến điểm trường chính để học môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Bà Mấu Thị Cảnh - có con học lớp 3 ở điểm trường Xóm Mới cho biết: “Trước đây, chưa học môn Tin học, học sinh ở thôn Giải Phóng học ở các điểm trường trong thôn, rất gần nhà. Bây giờ, mỗi tuần phải đạp xe hoặc đi bộ đến điểm trường chính ở thôn Thống Nhất để học môn Tin học, vừa xa, vừa mất an toàn giao thông, trong khi hầu hết các gia đình đều khó khăn, bố mẹ phải đi rẫy thường xuyên nên không có điều kiện đưa đón con. Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn nhà trường bố trí để các em được học tại các điểm trường trong thôn”.

 

Dạy và học tại điểm trường Suối Hai của Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1.

Dạy và học tại điểm trường Suối Hai của Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1.


Được biết, năm 2018, TP. Cam Ranh đã đầu tư 6 tỷ đồng để xây dựng điểm trường Xóm Mới với 6 phòng học. Riêng điểm trường Suối Hai đến nay đã xuống cấp, cơ sở vật chất chưa được đầu tư để đáp ứng nhu cầu dạy và học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đối với việc dạy môn Tin học cho học sinh từ lớp 3 trở lên, hiện nay, cả 2 điểm trường này đều chưa có phòng Tin học để giảng dạy tại chỗ cho học sinh. Mỗi tuần, nhà trường phải bố trí 1 buổi để các em di chuyển ra điểm trường chính để học môn Tin học. Do quãng đường khá xa, không đảm bảo an toàn giao thông nên ảnh hưởng đến việc ra lớp của các em.


Cần tạo thuận lợi cho học sinh


Thầy Nguyễn Xuân Phước - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1 đề xuất, để thuận lợi cho việc dạy và học tại 2 điểm trường Suối Hai và Xóm Mới, nhà trường mong muốn được hoán đổi đất tại điểm trường Suối Hai với đất của người dân giáp ranh điểm trường Xóm Mới, từ đó mở rộng diện tích điểm trường Xóm Mới. Ngoài ra, thành phố cần đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nhập điểm trường Suối Hai về điểm trường Xóm Mới, bởi 2 điểm trường chỉ cách nhau khoảng 1km, đã có đường bê tông nên học sinh đi học thuận lợi, đồng thời nhà trường cũng thuận lợi trong việc đầu tư, quản lý, tổ chức dạy và học.


Mới đây, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã khảo sát việc đầu tư trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới phương thức giáo dục phổ thông tại các điểm của Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1. Qua đó, ban nhận định: Cơ sở vật chất tại điểm trường Suối Hai đã xuống cấp, trong khi tại đây chỉ có 2 lớp học nên rất khó để đầu tư đảm bảo việc dạy và học. Việc nhập điểm trường Suối Hai với điểm trường Xóm Mới là phù hợp với thực tế nhằm tập trung cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo phương thức giáo dục phổ thông mới, tổ chức bán trú cho học sinh và tổ chức dạy học 2 buổi/ngày…   


 Theo ông Nguyễn Văn Du - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Cam Ranh, đối với kiến nghị của Trường Tiểu học Cam Phước Đông 1, sắp đến, phòng sẽ làm việc cụ thể với nhà trường để tham mưu UBND TP. Cam Ranh theo hướng đưa toàn bộ học sinh từ điểm trường Suối Hai về học tại điểm trường Xóm Mới; đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại điểm trường Xóm Mới để đảm bảo việc dạy và học cho toàn bộ học sinh DTTS tại thôn Giải Phóng. Riêng đề xuất hoán đổi đất của điểm trường Suối Hai với đất của người dân ở cạnh điểm trường Xóm Mới để mở rộng điểm trường Xóm Mới, phòng sẽ báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, tham mưu theo quy định.


HẢI LĂNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp