Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Trường Sĩ quan Thông tin: Đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Chủ nhật - 03/04/2022 11:31
Thời gian qua, nhất là từ khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Trường Sĩ quan Thông tin đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trường Sĩ quan Thông tin: Đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Thời gian qua, nhất là từ khi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Trường Sĩ quan Thông tin đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ, góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội.


Tích cực tăng gia


Chúng tôi đến Đại đội 12, Tiểu đoàn 28, Trường Sĩ quan Thông tin vào buổi chiều, khi các cán bộ, học viên tranh thủ giờ nghỉ để chăm sóc khu vườn tăng gia. Khu vườn tăng gia sản xuất của đơn vị có diện tích khá lớn, được quy hoạch khoa học, có khu vực được làm mái che lưới lan để hạn chế ánh nắng cho các loại rau ít ưa nắng. Nhìn tổng thể khu vườn được phủ xanh hoàn toàn với nhiều loại rau cải, rau muống, mồng tơi, rau ngót… Nổi bật nhất là khu vực chuyên trồng các loại dây leo như: bầu, bí, mướp, dưa leo…, loại nào cũng trĩu quả. Đặc biệt, toàn bộ khu vườn được xây dựng hệ thống tưới nước tự động nhằm bảo đảm tiết kiệm nước, công chăm sóc và nâng cao tối đa hiệu quả sử dụng đất.

 

Các học viên Trường Sĩ quan Thông tin thu hoạch rau xanh.

Các học viên Trường Sĩ quan Thông tin thu hoạch rau xanh.


Đưa chúng tôi tham quan khu vườn tăng gia của đơn vị, Trung úy Nguyễn Văn Quân cho biết: “Với đặc điểm thổ nhưỡng là đất cát pha đá vôi, nguồn nước ngầm bị nhiễm mặn nên để có được vườn rau luôn xanh tốt, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn sạch, cán bộ, học viên đơn vị đã có những cách trồng, chăm sóc thích hợp cho từng chủng loại. Chúng tôi phải mua đất màu về đổ lên mặt vườn một lớp khá dày, đồng thời phải thường xuyên cải tạo đất bằng nguồn phân xanh tự ủ”.


Chủ động một phần nguồn thực phẩm


Theo Thượng tá Nguyễn Trung Kiều - Chủ nhiệm Hậu cần Trường Sĩ quan Thông tin, thời gian qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống, trong đó có giai đoạn việc trao đổi, cung ứng rau xanh, thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Để bảo đảm tốt công tác hậu cần, chăm lo cho bộ đội, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác tăng gia, chăn nuôi góp phần cải thiện đời sống cho bộ đội. Cùng với việc liên hệ chặt chẽ với các công ty, doanh nghiệp đối tác cố gắng cung ứng nguồn lương thực, thực phẩm cho đơn vị, nhà trường đã phát huy tối đa hoạt động tăng gia rau xanh, chăn nuôi trong toàn trường để tự bảo đảm một phần nguồn thực phẩm, khắc phục phần nào khó khăn do tác động của dịch bệnh.


Để tăng sản lượng rau xanh, nhà trường đã chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị chủ động xây dựng, quy hoạch mới hệ thống vườn tăng gia sản xuất, cải tạo khu vực tăng gia phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Đến nay, các đơn vị trong toàn trường đã mở rộng hơn 11.100m2 đất trồng rau, 4.500m2 giàn, đồng thời thường xuyên cải tạo đất trồng. Việc gieo trồng các loại rau xanh luôn đa dạng, đảm bảo xen canh gối vụ. Nhờ vậy, lượng rau xanh các đơn vị trồng nhập vào bếp ăn đạt hơn 7 tấn/tháng, tương đương 65% tổng nhu cầu rau xanh cần cung cấp trong tháng cho toàn trường.


Bên cạnh đó, nhà trường còn đẩy mạnh phát triển chăn nuôi để cung cấp thịt tươi cho các bếp ăn. Đến nay, các đơn vị trong toàn trường đã có hơn 2.000m2 mặt nước nuôi cá kết hợp nuôi thủy cầm. Riêng khu chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung tại Đại đội 10 (đóng tại xã Ninh Sim, thị xã Ninh Hòa) hiện nay có đàn gia cầm hơn 500 con, đàn bò hơn 50 con và heo hơn 200 con.


Thượng tá Nguyễn Trung Kiều cho biết: “Thời gian tới, các đơn vị trong toàn trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tăng gia sản xuất, chăn nuôi, góp phần đảm bảo tốt tiêu chuẩn, định lượng bữa ăn cho bộ đội nhằm nâng cao sức khỏe quân nhân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là trong điều kiện còn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”.


TUẤN ANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp