Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Trưởng ban bảo vệ dân phố nhiệt huyết

Thứ năm - 24/03/2022 11:35
Người dân ở tổ dân phố Tân Hải và thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) khi nhắc đến ông Trần Phổi (sinh năm 1964) - trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) đều nhận xét ông là người nhiệt huyết, trách nhiệm. Nhờ vai trò tích cực của ông trong công tác BVDP, tình hình an ninh trật tự (ANTT) của địa phương luôn được cải thiện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trưởng ban bảo vệ dân phố nhiệt huyết

Người dân ở tổ dân phố Tân Hải và thị trấn Cam Đức (huyện Cam Lâm) khi nhắc đến ông Trần Phổi (sinh năm 1964) - trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) đều nhận xét ông là người nhiệt huyết, trách nhiệm. Nhờ vai trò tích cực của ông trong công tác BVDP, tình hình an ninh trật tự (ANTT) của địa phương luôn được cải thiện.

 

Ông Phổi trong ca trực.

Ông Phổi trong ca trực.


Ông Phổi tham gia BVDP đã 15 năm. Từ một thành viên, ông được tín nhiệm bầu làm tổ trưởng và hiện nay là Trưởng ban BVDP thị trấn Cam Đức.  Trong công việc, ông Phổi có rất nhiều sáng kiến để nâng cao chất lượng công tác BVDP. Ông trực tiếp đề xuất với Công an phường lập một số chốt trực gác, hay tổ chức những tuyến tuần tra mới trên địa bàn nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các hoạt động tội phạm, tệ nạn. Ngoài ra, hàng năm, Ban BVDP do ông phụ trách còn nhận quản lý, giáo dục từ 5 - 7 đối tượng có quá khứ lầm lỗi để giúp họ tiến bộ. Ông còn thường xuyên tham gia hòa giải các mâu thuẫn ở khu phố; tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong tổ dân phố. Ông chia sẻ: “Công việc sớm khuya, có lúc nguy hiểm tới tính mạng, nhưng gia đình rất ủng hộ tôi tham gia công tác BVDP. Chính nhờ hậu phương đó đã giúp tôi có thêm động lực thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”. Chỉ tính riêng năm 2021, ông Phổi đã cùng các thành viên trong ban BVDP vây bắt thành công 3 vụ trộm cắp tài sản; tham gia ngăn chặn 2 vụ thanh niên hư hỏng tụ tập đêm khuya, đánh nhau, gây mất ANTT; thu giữ một số hung khí; cùng Công an thị trấn tổ chức tuần tra hàng trăm buổi, đảm bảo ANTT các khu phố. Ngoài ra, ông Phổi còn cùng BVDP vận động tuyên truyền nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, an toàn cháy, nổ… Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, ông Phổi cùng các thành viên ban BVDP là lực lượng tuyến đầu chống dịch, tích cực tuyên truyền, vận động, chốt chặn, truy vết, bảo vệ các vùng xanh, đảm bảo an toàn cho người dân.


Trung tá Lê Viết Thuyết, Trưởng Công an thị trấn Cam Đức cho biết: “Lực lượng Công an thị trấn mỏng, nếu không nhờ sự hỗ trợ của lực lượng BVDP thì khó có thể tuần tra, quản lý ANTT cả địa bàn rộng, phức tạp như thị trấn Cam Đức. Đặc biệt, ông Phổi rất gương mẫu, sự nhiệt huyết của ông đã giúp ích rất nhiều cho công việc. Chính nhờ ông và ban BVDP mà tình hình ANTT chung của thị trấn đã chuyển biến tích cực, từ một địa bàn phức tạp trở thành địa bàn tốt về ANTT”.


Với những thành tích trong công tác BVDP ở địa phương, ông Trần Phổi được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.


MINH HẠNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp