Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổ chức bán trú trở lại cho học sinh tiểu học: Cần sự đồng thuận của phụ huynh

Thứ sáu - 11/02/2022 11:02
Dự kiến, bắt đầu học kỳ II, học sinh cấp tiểu học trên toàn tỉnh sẽ trở lại trường học bình thường với 2 buổi/ngày, không thực hiện giãn cách, chia lớp như trước. Việc tổ chức cho học sinh bán trú sẽ do các trường chủ động thực hiện, dựa trên đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch, sự đồng thuận của phụ huynh và thống nhất của địa phương. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Dự kiến, bắt đầu học kỳ II, học sinh (HS) cấp tiểu học trên toàn tỉnh sẽ trở lại trường học bình thường với 2 buổi/ngày, không thực hiện giãn cách, chia lớp như trước. Việc tổ chức cho HS bán trú sẽ do các trường chủ động thực hiện, dựa trên đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch, sự đồng thuận của phụ huynh và thống nhất của địa phương.


Giao cho các trường chủ động kế hoạch


Có con học lớp 5 tại Trường Tiểu học Phước Tiến (TP. Nha Trang), chị Cao Đỗ Nhật Quỳnh đang băn khoăn giữa việc chọn cho con học bán trú tại trường hay đưa đi, đón về mỗi buổi trưa. Chị Quỳnh cho biết, con trai chị đã quen với việc học bán trú từ lớp 1 đến lớp 4, tuy nhiên khi vào lớp 5, do dịch nên không còn học bán trú. Sắp tới, trường tổ chức học lại bình thường với 2 buổi/ngày, đồng thời sẽ tổ chức bán trú trở lại. Chị Quỳnh vẫn đang xem xét để lựa chọn phương án tối ưu.

 

Giờ sinh hoạt ngoại khóa trong lớp học của học sinh Trường Tiểu học Phương Sơn.

Giờ sinh hoạt ngoại khóa trong lớp học của học sinh Trường Tiểu học Phương Sơn.


Không chỉ là nỗi băn khoăn của phụ huynh, việc tổ chức bán trú lại cho HS cũng đang được nhiều trường tiểu học cân nhắc. Tại Trường Tiểu học Phước Hải 3 (TP. Nha Trang), hiện các HS đang trong 2 tuần cuối của học kỳ 1. Cô Phạm Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi bắt đầu học kỳ 2, các lớp học sẽ tổ chức học 2 buổi/ngày như bình thường. Nhà trường vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc tổ chức bán trú cho HS. Dự kiến khi kết thúc học kỳ 1, nhà trường sẽ khảo sát ý kiến của phụ huynh, theo dõi thêm tình hình dịch Covid-19 để có quyết định hợp lý.


Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Nha Trang cho biết, từ ngày 19-2, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố sẽ bắt đầu vào học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 và sẽ dạy học bình thường trở lại. Về việc tổ chức bán trú cho HS, phòng đã giao cho các trường chủ động kế hoạch. Theo đó, nhà trường cần làm việc với phụ huynh HS để khảo sát nhu cầu, ý kiến; làm việc với chính quyền địa phương để đánh giá mức độ, tình hình của dịch. Sau khi có phương án thống nhất, nếu mở bán trú trở lại, cần báo cáo phòng để kịp thời theo dõi, giám sát.


Cần có phương án cụ thể


Theo ghi nhận của phóng viên, tại các địa phương, việc tổ chức bán trú trở lại cho HS tiểu học vẫn đang được xem xét, chưa có quyết định cụ thể. Trong điều kiện bình thường, huyện Cam Lâm có 2 trường tiểu học có tổ chức bán trú là Trường Tiểu học Sơn Tân (xã Sơn Tân) và Tiểu học Khánh Hòa - Jeju (xã Suối Cát). Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ngành giáo dục địa phương vẫn cần theo dõi thêm diễn biến của dịch, hiện chưa có quyết định tổ chức bán trú trở lại cho HS.


Ông Đỗ Hữu Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đối với bậc tiểu học, từ trước Tết, HS trở lại trường học và áp dụng các phương án giãn cách trong trường, lớp thì việc bán trú tại trường chưa thể triển khai. Sau Tết Nguyên đán, khi bắt đầu học kỳ 2, các trường tiểu học không áp dụng việc chia lớp để dạy, cùng với đó có thể tổ chức bán trú cho HS trở lại. Tuy nhiên, có thể do tâm lý e ngại dịch nên nhu cầu phụ huynh cho con ở lại bán trú tại trường chưa cao. Các trường cũng còn cẩn trọng trong việc tổ chức cho HS bán trú trở lại. Mỗi trường cần căn cứ tình hình thực tế để có sự đồng thuận giữa phụ huynh, địa phương để triển khai. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, các cơ sở giáo dục cần có phương án cụ thể, báo cáo với phòng giáo dục và đào tạo để xem xét thực hiện và theo dõi, đảm bảo đáp ứng nhu cầu bán trú của phụ huynh, HS, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp