Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tình trạng ngập cục bộ trên Tỉnh lộ 5: Đề xuất phương án giải quyết

Chủ nhật - 05/12/2021 09:52
Trước tình trạng ngập cục bộ trên tuyến Tỉnh lộ 5, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đề xuất phương án giải quyết nhằm bảo đảm an toàn cho phương tiện lưu thông, đặc biệt là học sinh đi học qua khu vực này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tình trạng ngập cục bộ trên Tỉnh lộ 5: Đề xuất phương án giải quyết

Trước tình trạng ngập cục bộ trên tuyến Tỉnh lộ 5, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đề xuất phương án giải quyết nhằm bảo đảm an toàn cho phương tiện lưu thông, đặc biệt là học sinh đi học qua khu vực này.


Mưa xuống là ngập


Từ nhiều năm nay, mỗi khi trời mưa, một đoạn tuyến dài khoảng 100m của Tỉnh lộ 5 (xã Ninh Lộc) bị ngập cục bộ, có lúc ngập đến hơn 1m, gây khó khăn cho người dân và phương tiện đi lại. Ông Trịnh Văn Trí - Chủ tịch UBND xã Ninh Lộc cho biết, vào mỗi mùa mưa lũ, địa phương đều cắt cử dân quân đứng 2 đầu, đặt biển cảnh báo để không cho người dân lưu thông qua khu vực ngập nước, bảo đảm an toàn. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân đều kiến nghị các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết để bảo đảm an toàn cho việc đi lại, nhất là hàng ngày học sinh đi qua khu vực này. Tuy nhiên, nhiều năm qua, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

 

Tỉnh lộ 5 đoạn từ cầu Cháy đến đường sắt  thường xuyên bị ngập nước.

Tỉnh lộ 5 đoạn từ cầu Cháy đến đường sắt thường xuyên bị ngập nước.


Theo quan sát của phóng viên, khu vực ngập cục bộ có địa hình trũng thấp, nằm giữa cầu Cháy đến tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đoạn tuyến này đã được xây dựng cột đo mực nước để cảnh báo người dân khi có nước lũ về, tiện cho việc di chuyển. Tìm hiểu được biết, trước đây, cơ quan chức năng đã nghiên cứu phương án làm cầu vượt lũ cho phương tiện xe thô sơ qua khu vực này được bảo đảm an toàn, nhưng sau đó không được thực hiện.


Sẽ rà soát, xem xét phương án  giải quyết


Ngày 26-11, UBND thị xã Ninh Hòa đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải đề xuất phương án giải quyết ngập cục bộ tại Tỉnh lộ 5. Qua khảo sát của UBND thị xã về hướng thoát nước qua đường Tỉnh lộ 5 đoạn từ Km0+100 đến Km0+200 cho thấy: phần thượng lưu ở phía đông bắc từ khu vực Hòn Xang đến sông Cầu Lắm có 3 hệ thống cống ngang từ Quốc lộ 1 và phía hạ lưu là khu gò nghĩa địa Hòn Xang tiếp giáp với bờ kè sông Lắm nên việc thoát nước về hướng hạ lưu đông bắc không thực hiện được. Đối với phía đông nam, hiện tại việc thoát nước tập trung theo sông Giăng đổ ra đầm Nha Phu. Tuy nhiên, do cao độ đoạn tuyến nêu trên thấp hơn cao độ mặt đường Quốc lộ 1 và nút giao giữa đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh với Tỉnh lộ 5 nên vị trí này trũng thấp, dẫn đến vào mùa mưa lũ hàng năm thường bị ngập sâu kèm theo lượng nước đổ về rất lớn và chảy siết, chia cắt giao thông đối với người và phương tiện đi qua đoạn này.


UBND thị xã Ninh Hòa cho rằng, việc giải quyết ngập cục bộ tại Tỉnh lộ 5 là cấp thiết để đảm bảo giao thông được thông suốt và phục vụ nhân dân đi lại được thuận tiện, an toàn trong mùa mưa lũ, nhất là học sinh của Trường THPT Tôn Đức Thắng và Trường THCS Lê Thánh Tông. UBND thị xã Ninh Hòa kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống cống hộp qua đường để bảo đảm giao thông. Cụ thể, vị trí dự kiến xây dựng cống hộp nằm trên Tỉnh lộ 5, đoạn từ Km0+100 đến Km0+200. Nhà thầu sẽ nâng cao độ mặt đường và xây dựng mới hệ thống cống hộp với tổng kinh phí dự kiến khoảng 4 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sở đã nhận được báo cáo đề xuất của UBND thị xã Ninh Hòa. Tới đây, sở sẽ tiến hành rà soát, họp và xem xét các phương án tối ưu nhất để triển khai giải quyết triệt để tình trạng ngập nước tại khu vực này.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp