Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Ninh Sơn: Thường xuyên bị ngập khi mùa mưa lũ đến

Chủ nhật - 20/03/2022 13:14
Hơn 20 năm nay, mỗi khi mùa mưa lũ đến, hệ thống cống thoát nước mưa ở Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Ninh Sơn (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) lại bị tắc ngẽn do khẩu độ nhỏ, trong khi đó có những cây gỗ, rác thải theo nước lũ trôi dạt về bịt lấp miệng cống gây ngập nước khu dân cư, nguy hiểm cho người qua đường.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Ninh Sơn: Thường xuyên bị ngập khi mùa mưa lũ đến

Hơn 20 năm nay, mỗi khi mùa mưa lũ đến, hệ thống cống thoát nước mưa ở Tỉnh lộ 7 đoạn qua xã Ninh Sơn (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) lại bị tắc ngẽn do khẩu độ nhỏ, trong khi đó có những cây gỗ, rác thải theo nước lũ trôi dạt về bịt lấp miệng cống gây ngập nước khu dân cư, nguy hiểm cho người qua đường.


Ở Ninh Sơn có dòng suối Đá tự nhiên chảy từ thượng nguồn qua Tỉnh lộ 7 và thoát nước ra sông Đá Bàn. Trước đây, nước suối chảy tràn qua đường. Từ khi Tỉnh lộ 7 được thi công và đưa vào sử dụng, hệ thống thoát nước mưa được thi công lắp đặt bằng cống tròn bắc ngang qua dưới mặt đường với chiều dài khoảng 6m.

 

Cống thoát nước ở Tỉnh lộ 7 qua thôn 5 (xã Ninh Sơn).

Cống thoát nước ở Tỉnh lộ 7 qua thôn 5 (xã Ninh Sơn).


Bà Phan Thị Thu (người dân thôn 5, Ninh Sơn) cho biết, gia đình bà ở cạnh dòng suối Đá đến nay đã 20 năm. Cứ vào mùa mưa, nước lũ từ thượng nguồn trên núi theo dòng suối Đá đổ về kéo theo gỗ, rác thải… bịt kín miệng cống khiến nước lũ không thoát đi được gây ngập khu dân cư bên trong. “Nguy hiểm hơn khi Tỉnh lộ 7 là tuyến đường lưu thông huyết mạch của người dân địa phương. Dòng nước lũ chảy mạnh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Qua các cuộc tiếp xúc cử tri hàng năm, người dân đều kiến nghị đến các cấp chính quyền, nhưng đến nay vẫn chưa có phương án giải quyết”, bà Thu nói.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ninh Hòa mới đây, sau khi nghe phản ánh của cử tri xã Ninh Sơn về tình trạng cống thoát nước ở Tỉnh lộ 7 bị tắc nghẽn, ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trả lời cử tri: Đây là vấn đề cấp thiết, nguyện vọng chính đáng của người dân, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến này, phối hợp với UBND thị xã Ninh Hòa có phương án kiểm tra, giải quyết khẩn trương để đảm bảo cuộc sống, an toàn cho người dân xã Ninh Sơn, nhất là trong mùa mưa lũ.

Trao đổi với phóng viên, ông Đào Trung Hải - Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn cho biết, xã có 5 thôn với 1.630 hộ dân, 5.593 nhân khẩu. Tỉnh lộ 7 là trục đường chính chạy qua xã với lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn. Cứ đến mùa mưa lũ hàng năm, do các cống thoát nước chảy qua Tỉnh lộ 7 bị tắc nghẽn nên xã đều phải huy động 1 máy múc ứng trực ở khu vực cống để xử lý. Tuy nhiên, do nước lũ lớn, cống lại nằm dưới sâu, nước chảy xiết nên gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm khi thực hiện khơi thông cống. Tình trạng nước lũ bị chặn ở Tỉnh lộ 7, hạn chế thoát ra sông Đá Bàn đã gây ngập các khu dân cư phía trong, tràn lên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Những năm qua, do nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp, Tỉnh lộ 7 thuộc quản lý của Sở Giao thông vận tải nên chưa thể có phương án thống nhất giải quyết được vấn đề này.


Ông Hải cho biết, để giải quyết việc thoát nước cho các cống, đảm bảo an toàn cho người dân qua lại trên Tỉnh lộ 7 khi mùa mưa lũ đến, nguyện vọng của người dân địa phương là mong muốn được đầu tư một cây cầu bắc qua, tăng khẩu độ các cống thoát nước phía dưới.


THÁI THỊNH  

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp