Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan đến chợ Đầm

Thứ năm - 09/12/2021 11:16
UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các ban, ngành và TP. Nha Trang sớm xử lý các vấn đề liên quan đến chợ Đầm. Qua đó, sớm hoàn thành công tác di dời tiểu thương từ chợ tròn sang kinh doanh tại chợ Đầm mới để tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại theo quy hoạch đã được phê duyệt.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tiếp tục xử lý các vấn đề liên quan đến chợ Đầm

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các ban, ngành và TP. Nha Trang sớm xử lý các vấn đề liên quan đến chợ Đầm. Qua đó, sớm hoàn thành công tác di dời tiểu thương từ chợ tròn sang kinh doanh tại chợ Đầm mới để tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại theo quy hoạch đã được phê duyệt.


Tiểu thương chưa thật đồng thuận


Mặc dù đã rất nhiều lần vận động, giải thích nhưng một số tiểu thương kinh doanh tại chợ Đầm tròn vẫn tiếp tục gửi đơn khiếu nại các vấn đề liên quan đến dự án chợ Đầm Nha Trang (chợ Đầm mới) như: Vấn đề công bố quy hoạch, phương án bố trí lô sạp… Tuy nhiên, qua xem xét, UBND tỉnh quyết định không thụ lý giải quyết đơn do đã hết thời hiệu khiếu nại và thuộc trường hợp các khiếu nại không được thụ lý, giải quyết; giao Thanh tra tỉnh có văn bản trả lời các hộ đứng tên đơn khiếu nại theo đúng quy định.

 

Chợ Đầm tròn.

Chợ Đầm tròn.


Bên cạnh đó, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND TP. Nha Trang tổ chức họp với các hộ tiểu thương chợ tròn để chứng minh cho các tiểu thương biết việc cơ quan nhà nước đã công bố công khai quy hoạch chợ Đầm sau khi được UBND tỉnh phê duyệt theo đúng quy định; giải thích cho tiểu thương hiểu các vấn đề liên quan đến thủ tục để thực hiện dự án chợ Đầm Nha Trang. UBND TP. Nha Trang có trách nhiệm vận động các hộ kinh doanh sớm tiếp nhận lô sạp trong chợ Đầm mới để ổn định kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh thực hiện quy hoạch chợ Đầm theo phương án đã được phê duyệt. Tỉnh cũng yêu cầu thành phố khẩn trương phối hợp với Sở Xây dựng thuê đơn vị tư vấn kiểm định chất lượng công trình chợ Đầm tròn, báo cáo UBND tỉnh kết quả kiểm định trước ngày 31-12; trên cơ sở đó, tham mưu UBND tỉnh xem xét tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại của dự án chợ Đầm Nha Trang theo quy hoạch đã được phê duyệt trước đó.


Khẩn trương giải quyết những bất cập

 

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV chợ Đầm, đến hết tháng 11-2021, trong tổng số 278 tiểu thương đang kinh doanh tại chợ tròn, mới có 97 hộ đăng ký 152 điểm kinh doanh ở chợ Đầm mới, còn lại 181 hộ vẫn chưa chịu đăng ký.

Ông Nguyễn Tấn Tuân giao ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì, chỉ đạo Sở Công Thương, UBND TP. Nha Trang, UBND phường Xương Huân, Ban Quản lý chợ Đầm và Công ty TNHH MTV chợ Đầm kiểm tra lại phương án bố trí sắp xếp lô sạp kinh doanh trong chợ Đầm mới, trên cơ sở phải đảm bảo đúng phương án bố trí sắp xếp lô sạp kinh doanh được cấp có thẩm quyền duyệt; xem xét, thống nhất đề xuất phương án xử lý cho phù hợp nếu có các trường hợp thực hiện không đúng nội dung yêu cầu nêu trên, nhằm đảm bảo tính công bằng và đúng quy định của pháp luật. UBND TP. Nha Trang chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và Công ty TNHH MTV chợ Đầm tiến hành kiểm tra nội dung liên quan, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 15-12.


Ông Lưu Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thành phố đang gấp rút thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong đó, yêu cầu Phòng Kinh tế, chủ đầu tư tiến hành rà soát lại tất cả các vấn đề liên quan, đặc biệt là các vướng mắc, tồn tại của dự án chợ Đầm Nha Trang. Các phương án hỗ trợ, di dời các hộ kinh doanh còn lại từ chợ Đầm tròn sang chợ Đầm mới đang được hoàn thiện để tham mưu UBND tỉnh. Mục tiêu cuối cùng là sớm hoàn thành việc di dời tất cả tiểu thương sang chợ Đầm mới để kiến nghị UBND tỉnh cho thực hiện các hạng mục còn lại của chợ Đầm theo quy hoạch đã được phê duyệt.

 
Nhật Minh

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp