Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng

Thứ tư - 31/08/2022 01:39
Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí và Sở Thông tin – Truyền thông để thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các cơ quan báo chí và Sở Thông tin - Truyền thông để thông tin về việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang).

 

Theo Văn phòng UBND tỉnh, qua theo dõi thông tin báo chí đã nhận thấy một số thông tin nêu về việc tồn tại một số công trình tại khu vực phía Đông đường Trần Phú làm ảnh hưởng đến mỹ quan, chắn tầm nhìn ra biển (trong đó có Khu nghỉ mát Ana Mandara Nha Trang)... có nội dung nêu chưa đúng với chủ trương, tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Khu vực dọc theo phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng có tổng chiều dài khoảng 15km, diện tích khoảng 240ha. Đây là khu vực có giá trị cao, có tính chất đặc thù về cảnh quan và có vai trò quan trọng trong tổng thể phát triển du lịch; là dải công viên ven biển phục vụ công cộng của TP. Nha Trang. Để quản lý đất đai, không gian, kiến trúc cảnh quan của khu vực này đạt được hiệu quả theo mục đích sử dụng nêu trên, UBND tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Tỉnh ủy đề xuất lập đồ án thiết kế đô thị đối với khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng theo định hướng tạo thành dải công viên cây xanh, kết hợp với dịch vụ phục vụ công cộng.

 

Một góc phía Đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang
Một góc phía Đông đường Trần Phú, TP. Nha Trang

 

Theo đó, ngày 27-7, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất kiến nghị của UBND tỉnh về chủ trương xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Đồng thời, ngày 22-8, Văn phòng Tỉnh ủy đã ban hành Văn bản số 3052 thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy liên quan đến việc xử lý, di dời một số công trình phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng. Văn bản có nội dung chính như sau: Về định hướng khi lập thiết kế quy hoạch phải bám sát định hướng phục vụ mục đích công cộng kết hợp với dịch vụ nhưng ưu tiên phục vụ công cộng là chính, có không gian mở, hài hòa, xác định rõ vị trí, tính chất của các công trình kiến trúc điểm nhấn và đảm bảo tỷ lệ mật độ cây xanh theo quy định (không giảm đi so với thực trạng). Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND TP Nha Trang khẩn trương tổ chức lập, thẩm định, trình phê duyệt đồ án thiết kế đô thị khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng theo đúng chỉ đạo của Tỉnh ủy (dự kiến hoàn thành trong tháng 10-2022).

 

Liên quan đến di dời Khu nghỉ mát Ana Mandara Nha Trang, UBND tỉnh đã ban hành Thông báo số 274 ngày 28-6 yêu cầu nhà đầu tư thực hiện dừng hoạt động lưu trú tại dự án trước ngày 30-6 và tháo bỏ hàng rào, tạo thông thoáng và mỹ quan trong khu vực. UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà đầu tư có văn bản cam kết về di dời, hoàn thành bàn giao mặt bằng cho TP  Nha Trang quản lý đất đai theo đúng quy định. Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Nha Trang theo dõi, đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương di dời các công trình theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo nêu trên.

 

Theo báo cáo của Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa, hiện nay Khu nghỉ mát Ana Mandara Nha Trang đã dừng hoàn toàn đón khách lưu trú từ sau ngày 30-6 và đã di dời xong hàng cây xanh trên vỉa hè đường Trần Phú; phát quang cây tạo thông thoáng, di chuyển văn phòng làm việc, các công trình chức năng phục vụ lưu trú. Đồng thời, Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa có kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm thời sử dụng một số công trình có kiến trúc phù hợp, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, hài hòa với thiên nhiên khu vực, hệ thống cây xanh, hồ bơi để phục vụ cho công cộng kết hợp kinh doanh dịch vụ du lịch phù hợp, cho đến khi đồ án thiết kế đô thị khu vực phía Đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được phê duyệt theo quy định.

 

Về kiến nghị của nhà đầu tư, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP. Nha Trang, các sở, ban, ngành có liên quan kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về định hướng phát triển khu vực phía Đông đường Trần Phú.

 

VĂN KỲ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp