Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thiếu nước phục vụ công tác chữa cháy

Thứ hai - 06/12/2021 09:57
Việc thiếu hụt nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy tại nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã và đang tiềm ẩn những nguy cơ khó lường nếu xảy ra sự cố về cháy nổ… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thiếu nước phục vụ công tác chữa cháy

Việc thiếu hụt nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy tại nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã và đang tiềm ẩn những nguy cơ khó lường nếu xảy ra sự cố về cháy nổ…


Tối 30-11, sau khi tiếp nhận tin báo về vụ hỏa hoạn tại căn nhà trên đường Đoàn Trần Nghiệp, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên nghiệp đã điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và phương tiện cơ động đến hiện trường dập lửa. Các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp di chuyển chậm trên đường Đoàn Trần Nghiệp nhỏ hẹp, chằng chịt mạng lưới dây điện, dây viễn thông, dân cư đông đúc mới có thể tiếp cận được hiện trường để dập lửa. Khi ngọn lửa đã được khống chế, nước trên 2 xe cứu hỏa cũng dần cạn kiệt, nhưng trên tuyến đường này lại không có trụ nước cứu hỏa nào.

 

Xe tiếp nước phục vụ công tác chữa cháy tại căn nhà trên đường Đoàn Trần Nghiệp.

Xe tiếp nước phục vụ công tác chữa cháy tại căn nhà trên đường Đoàn Trần Nghiệp.


Có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng chữa cháy dập lửa, Thượng tá Hồ Chí Thanh - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) đã kịp thời điều động thêm phương tiện tiếp nước cho 2 xe chữa cháy để tiếp tục dập lửa. Thượng tá Hồ Chí Thanh cho biết, những năm qua, ông đã trực tiếp chỉ đạo các cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy nhiều vụ, trong số này có những vụ do thiếu nguồn nước đã ảnh hưởng tới công tác dập lửa, cứu người, cứu tài sản. Việc thiếu nguồn nước chữa cháy trên đường Đoàn Trần Nghiệp tối 30-11 chỉ là một trong nhiều vụ mà lực lượng phải tiếp thêm nguồn nước chữa cháy.


Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho biết, hiện nay, việc thiếu hụt nước chữa cháy, thậm chí không có trụ nước cứu hỏa không chỉ ở các khu dân cư đông đúc, mà còn ở các khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh, có nơi đã lắp đặt trụ nước chữa cháy nhưng lại không có nước. Tại bản thống kê thực trạng cấp nước PCCC đô thị, khu công nghiệp và quy hoạch phát triển cấp nước PCCC đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Công an tỉnh mới chỉ nắm được thông tin quy hoạch hệ thống cấp nước chữa cháy TP. Nha Trang, các địa phương còn lại chưa có thông tin quy hoạch về hệ thống cấp nước chữa cháy.

 

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu giám đốc các sở, ngành, đơn vị liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; Kế hoạch số 03 ngày 20-11-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Quyết định số 316 ngày 1-2-2016 và Chương trình hành động của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ đến cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân để nâng cao ý thức trách nhiệm trong PCCC.

_____________________________________________


Theo thống kê của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, tại các đô thị trên địa bàn tỉnh có 14 ao, hồ, kênh, mương chảy qua; có 62 địa điểm, khu vực cho xe và máy bơm chữa cháy có thể tiếp cận để lấy nước. Tất cả các địa điểm này đều không đảm bảo theo đúng quy cách và quy chuẩn về bến, điểm lấy nước. Tại các đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp có 561 trụ nước chữa cháy. Trong đó, tại các đô thị có 504 trụ (gồm 495 trụ tốt, 9 trụ bị hỏng); tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp có 57 trụ (gồm 35 trụ tốt, 22 trụ bị hỏng).


Thành Long



 

 


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp