Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất tại Sân bay Nha Trang cũ

Thứ hai - 11/07/2022 10:33
Trường Sĩ quan Không quân vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Nha Trang về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại trường đối với diện tích 216.200m2 đất chuyển giao cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất tại Sân bay Nha Trang cũ

Trường Sĩ quan Không quân vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và UBND TP. Nha Trang về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại trường đối với diện tích 216.200m2 đất chuyển giao cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

 

Khu đất Công ty TNHH Tân Thành đang sử dụng.

Khu đất Công ty TNHH Tân Thành đang sử dụng.


Theo đó, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Quốc phòng sẽ thanh tra nội dung công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, đất quốc phòng sử dụng mục đích kinh tế và việc sắp xếp chuyển giao 216.200m2 đất quốc phòng tại Sân bay Nha Trang cũ cho địa phương phát triển kinh tế - xã hội (trong đó có phần đất Công ty TNHH Tân Thành và Công ty Cổ phần Nam Khánh đang chiếm giữ trái phép). Trường Sĩ quan Không quân đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan, UBND TP. Nha Trang, UBND phường Vĩnh Nguyên và UBND phường Lộc Thọ chuẩn bị các tài liệu liên quan để phối hợp xử lý việc chiếm giữ đất quốc phòng của Công ty TNHH Tân Thành và Công ty Cổ phần Nam Khánh.


Trước đó, ngày 29-6, Thanh tra Bộ Quốc phòng đã ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch tiến hành thanh tra những nội dung nêu trên, thời gian thanh tra từ ngày 1 đến 25-7.


Theo nguồn tin của phóng viên, ngày 9-10-2008, Thượng tá Phùng Văn Thường - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 920 (Trường Sĩ quan Không quân) đã ký hợp đồng với bà Dương Thị Việt Thành - Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành hợp đồng liên kết chăm sóc kỹ thuật cây cảnh, cụ thể là vườn cây giáp đường Trần Phú (đối diện Sân bóng Thanh Niên) với diện tích 6.416m2, thời gian chăm sóc 5 năm. Trung đoàn 920 sẽ trả công bằng cách cho công ty sử dụng 2.000m2 phía bắc vườn cây để trồng, mua bán và trao đổi cây cảnh, tạo nguồn thu. Công ty TNHH Tân Thành phải trả cho Trung đoàn 920 một phần nguồn thu là 6 triệu đồng/tháng trong 2 năm đầu, 7 triệu đồng/tháng trong 2 năm tiếp theo và 8 triệu đồng/tháng cho năm cuối.  


Đến ngày 8-4-2009, Trường Sĩ quan Không quân đã có quyết định yêu cầu Trung đoàn 920 thanh lý hợp đồng ký với Công ty TNHH Tân Thành vì trung đoàn không đủ thẩm quyền ký. Ngày 28-4-2009, giữa Trung đoàn 920 và Công ty TNHH Tân Thành đã có biên bản thanh lý hợp đồng này; thời gian hết hiệu lực hợp đồng là ngày 30-4-2009. Tuy nhiên, đến nay, công ty này chưa thực hiện bàn giao đất, tiếp tục xây dựng cổng kiên cố và đặt một số container trong khu đất.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp