Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tạo môi trường rèn luyện cho học sinh, sinh viên

Thứ sáu - 07/01/2022 11:47
Thời gian qua, việc tạo sân chơi rèn luyện, chăm lo cho học sinh, sinh viên đã được hội sinh viên các cấp ở tỉnh Khánh Hòa quan tâm duy trì, triển khai tốt. Qua đó, góp phần tích cực giúp học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh phát triển kỹ năng; nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, tiếp sức đến trường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tạo môi trường rèn luyện cho học sinh, sinh viên

Thời gian qua, việc tạo sân chơi rèn luyện, chăm lo cho học sinh, sinh viên (HS-SV) đã được hội SV các cấp ở tỉnh Khánh Hòa quan tâm duy trì, triển khai tốt. Qua đó, góp phần tích cực giúp HS-SV trên toàn tỉnh phát triển kỹ năng; nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, tiếp sức đến trường.


Những hoạt động bổ ích


Năm học qua, các cấp hội SV đã duy trì, tổ chức nhiều sân chơi kỹ năng, kiến thức nhằm tạo cơ hội rèn luyện cho HS-SV. Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV Việt Nam tỉnh cho biết, các hoạt động được tổ chức đa dạng, hình thức phong phú. Hội SV với đoàn thanh niên các trường thường xuyên tham mưu với cấp ủy Đảng, nhà trường tạo điều kiện hỗ trợ, phát huy kết quả nghiên cứu khoa học của SV; duy trì các học bổng, giải thưởng, cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích SV tham gia sáng tạo, nghiên cứu khoa học; qua đó, tổ chức hơn 30 hoạt động sáng tạo, phát huy ý tưởng, sáng kiến sáng tạo với 3.071 lượt SV được chia sẻ ý tưởng, sáng kiến... Hoạt động tạo môi trường cho HS nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh cũng được đẩy mạnh với hình thức đa dạng, đạt hiệu quả cao. Các hoạt động tuyên truyền về biên giới, biển đảo, chủ quyền biển đảo, chủ quyền quốc gia tiếp tục được duy trì; năm học qua đã có 8 hoạt động với 9.424 lượt SV tham gia; tổ chức 48 hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, thu hút 29.457 lượt SV; tổ chức ngày hội việc làm cho SV, qua đó, có 1.653 SV được tư vấn giới thiệu việc làm. Triển khai cuộc vận động “Mỗi SV tập luyện một môn thể thao”, hội SV các cấp duy trì hoạt động thường xuyên các câu lạc bộ, đội, nhóm thể thao, tổ chức hội thao SV, đồng diễn thể dục, chạy việt dã, ngày hội thể thao dân gian hoặc các giải thể thao.

 

Các học sinh khó khăn của huyện Khánh Sơn được các cấp bộ Đoàn - Hội  hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học trực tuyến.

Các học sinh khó khăn của huyện Khánh Sơn được các cấp bộ Đoàn - Hội hỗ trợ máy tính bảng phục vụ học trực tuyến.


Thông qua đó, phong trào “SV 5 tốt”, “HS 3 tốt”, “HS 3 rèn luyện” ngày càng được đẩy mạnh. Năm học qua, có 5.962 SV đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “SV 5 tốt”; các cấp bộ hội đã tuyên dương và trao tặng 22 danh hiệu “SV 5 tốt” cấp tỉnh, 152 danh hiệu “SV 5 tốt” cấp trường, 1 “Tập thể SV 5 tốt”. Có 975 HS đăng ký đạt danh hiệu “HS 3 tốt”, có 268 HS đạt danh hiệu cấp trường, 24 HS đạt danh hiệu cấp tỉnh; 20 HS đạt danh hiệu “HS 3 rèn luyện cấp” trường và 8 HS đạt danh hiệu cấp tỉnh.


Chung tay vì cộng đồng


Theo anh Hải, thời gian qua, các hoạt động tình nguyện được hội SV các cấp quan tâm thực hiện. Chương trình “Tiếp sức đến trường” được triển khai hiệu quả với các hoạt động giúp đỡ HS-SV khó khăn. Trong năm học, có 863 HS-SV được hỗ trợ với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng. Thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông 2020” và “Xuân tình nguyện 2021”, các cấp bộ hội đã tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho trẻ em miền núi; vệ sinh, dọn rác thải, bơm kim tiêm trên các tuyến đường; hội thi làm mứt Tết cho người nghèo; chuyến xe không đồng; tặng học bổng cho SV giỏi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 2.000 lá cờ, 42 phần quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Trường Sa... Toàn tỉnh đã tổ chức 311 hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thứ Bảy tình nguyện” thu hút 14.562 lượt SV tham gia.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội SV Việt Nam tỉnh, các trường đại học, cao đẳng đã tích cực tham gia phòng, chống dịch; tổ chức các đội hình SV hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, tuyên truyền tới các khu dân cư về khai báo y tế điện tử; hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, triển khai các mô hình “Siêu thị 0 đồng”, “Hội chợ 0 đồng”... hỗ trợ SV, người dân gặp khó khăn. Trong năm học, các cấp bộ hội đã tổ chức 42 hoạt động hỗ trợ 2.150 hội viên, SV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Các hoạt động hỗ trợ SV được duy trì thực hiện vào dịp đầu năm học mới như: Trao học bổng tiếp sức đến trường; giới thiệu nhà trọ, việc làm thêm cho SV...


“Năm học qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều HS-SV phải ở nhà học trực tuyến nên việc triển khai hoạt động, công tác HS-SV còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các cấp bộ hội đã linh hoạt, sáng tạo chuyển đổi sang các phương thức hoạt động online được duy trì tốt. Thời gian tới, Hội SV Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm tạo sân chơi cho HS-SV rèn luyện. Bên cạnh đó, tiếp tục chăm lo cho các hoàn cảnh HS-SV khó khăn” - anh Hải nói.


Hạ phong

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp