Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tăng cường phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi

Chủ nhật - 24/04/2022 18:14
Nhằm góp phần giảm thiểu tỷ lệ đuối nước cho học sinh, thiếu nhi, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè sắp tới, các cơ sở đoàn - hội đã và đang lên kế hoạch triển khai các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cho thanh thiếu nhi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi

Nhằm góp phần giảm thiểu tỷ lệ đuối nước cho học sinh (HS), thiếu nhi, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè sắp tới, các cơ sở đoàn - hội đã và đang lên kế hoạch triển khai các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng cho thanh thiếu nhi.


Vừa qua, tại Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2 (TP. Nha Trang), Hội đồng Đội TP. Nha Trang đã phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho HS. Các HS của trường đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng, chống đuối nước; ứng phó khi gặp tai nạn đuối nước; cách mang áo phao an toàn khi tắm biển... Từ đó, giúp HS nâng cao nhận thức về những nguy cơ, rủi ro đuối nước và cách ứng phó. Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, dự kiến trong dịp hè sắp tới, Thành đoàn Nha Trang sẽ tổ chức các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng bơi lội cho HS. Đây là hoạt động được duy trì thường niên từ nhiều năm nay, tuy nhiên do năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên phải tạm ngừng.

 

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2.

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại Trường Tiểu học Vĩnh Phương 2.


Tại huyện Vạn Ninh, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn - Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi huyện đã tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho hơn 200 đội viên, thiếu nhi các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. Các em còn được hướng dẫn kỹ năng bơi lội thực tế. Anh Võ Đình Cháu - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết, để tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ phòng, chống đuối nước cho thiếu nhi, tháng 5 tới, Hội đồng Đội và Nhà Thiếu nhi huyện sẽ tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền măng non năm học 2021 - 2022 cho HS khối THCS với chủ đề: “Phòng, chống đuối nước ở trẻ em”. Các đội sẽ tham gia thi tuyên truyền với các nội dung chào hỏi, sân khấu hóa nội dung tuyên truyền phòng, chống đuối nước.


Ở cấp tỉnh, thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai kế hoạch tổ chức các lớp huấn luyện phòng ngừa tai nạn thương tích cho HS, thiếu niên, nhi đồng. Dự kiến, tại mỗi huyện, thị xã, thành phố, ban tổ chức sẽ chọn 1 điểm trường để tổ chức hoạt động. Các nội dung sinh hoạt chuyên đề được phân theo từng đối tượng HS. Ở cấp tiểu học, HS sẽ được sinh hoạt múa hát, chơi trò chơi vận động; phổ biến kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống đuối nước; kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích... Ở cấp THCS, bên cạnh các kỹ năng tương tự dành cho HS cấp tiểu học, HS còn được hướng dẫn giải quyết xung đột, giao tiếp ứng xử, làm việc nhóm...


Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chương trình tập huấn này phải tạm ngưng. Năm nay, Tỉnh đoàn sẽ cùng Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai trở lại, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng về phòng, chống thương tích, tai nạn đuối nước cho HS. Từ đó, góp phần giảm thiểu tỷ lệ đuối nước trong độ tuổi HS, thiếu nhi. Bên cạnh đó, mỗi huyện, thị, thành đoàn đều có kế hoạch riêng của từng đơn vị để tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng cho thiếu nhi trong dịp hè, góp phần tạo thêm sân chơi cho các em”.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp