Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống… vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 28/10/2021 04:49
UBND TP. Nha Trang vừa có công văn chỉ đạo các xã, phường và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống,… không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống… vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

UBND TP. Nha Trang vừa có công văn chỉ đạo các xã, phường và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống,… không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

Theo đó, qua theo dõi, UBND TP. Nha Trang nhận thấy hiện nay vẫn có tình trạng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống,… trên địa bàn thành phố đang hoạt động nhưng có biểu hiện chủ quan, lơ là, không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chưa đáp ứng quy định Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo tỉnh. Trong đó, có các cơ sở phục vụ tại chỗ cho khách chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí quy định theo Hướng dẫn số của Ban Chỉ đạo tỉnh.

 

<p style=

Một quán cà phê trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Nha Trang thực hiện nghiêm việc đặt mã QR và kiểm soát khách ra vào quán

 

Từ thực tế trên, UBND TP. Nha Trang yêu cầu UBND các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống,… vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không thực hiện nghiêm túc việc tạo mã QR địa điểm và áp dụng giải pháp Thẻ Covid, không bố trí nhân viên quét mã QR để kiểm soát dịch bệnh đối với khách đến cơ sở kinh doanh. Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về UBND thành phố (thông qua phòng Y tế thành phố tổng hợp) trước 17 giờ Thứ Năm hàng tuần.

 

Đồng thời, UBND TP. Nha Trang yêu cầu Đội Thanh niên xung kích thành phố chỉ đạo lực lượng đội viên tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng rong, các trường hợp tụ tập đông người khi đi tắm biển, tập thể dục trên tuyến công viên bờ biển vi phạm quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh (không tập trung quá 05 người/1 nhóm trên bãi biển, công viên bờ biển; thực hiện nghiêm nội dung 5K; đảm bảo giữ khoảng cách 2 mét giữa hai người khi giao tiếp).

 

Phòng Y tế có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp báo cáo việc kiểm tra, xử lý của UBND các xã, phường đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống,... không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo cáo UBND thành phố trước 17 giờ ngày Thứ Sáu hàng tuần.

 

X.T

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp