Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Thứ năm - 20/10/2022 03:54
Ngày 20-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc sở về việc tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 20-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa có văn bản gửi các phòng GD-ĐT và các đơn vị trực thuộc sở về việc tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. 
 
Sở yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025” của ngành Giáo dục trên địa bàn tỉnh. Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc ứng xử tại các đơn vị, trường học theo Thông tư số 06 năm 2019 của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, thực hiện hiệu quả kế hoạch của Sở GD-ĐT về việc triển khai thực hiện chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030”.
 
Chú trọng công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử, giáo dục học sinh; có biện pháp theo dõi, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời những hành vi ứng xử thiếu văn hóa trong trường học; tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử trên môi trường mạng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. 
 
Sở cũng yêu cầu các đơn vị chỉ đạo thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử cho học sinh. Thường xuyên, tìm hiểu nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, giáo viên và học sinh; giải quyết triệt để những mâu thuẫn xảy ra trong nhà trường, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Ngoài ra, các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc cung cấp thông tin; báo cáo về Sở GD-ĐT khi có những sự việc nghiêm trọng xảy ra trong nhà trường để có biện pháp xử lý kịp thời.
 
K.D
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp