Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tái diễn tình trạng đổ đất lấn sông Quán Trường

Thứ ba - 16/08/2022 11:15
Trong khi 20 trường hợp đổ đất, lấn sông Quán Trường (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) tồn tại từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm thì thời gian qua tiếp tục có các đối tượng lén lút đổ đất  lấn sông để dựng nhà ở. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tái diễn tình trạng đổ đất lấn sông Quán Trường

Trong khi 20 trường hợp đổ đất, lấn sông Quán Trường (phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) tồn tại từ năm 2017 đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm thì thời gian qua tiếp tục có các đối tượng lén lút đổ đất  lấn sông để dựng nhà ở.


Đổ đất lấn sông để dựng nhà ở


Ngày 10-8, phóng viên cùng đoàn kiểm tra của UBND phường Vĩnh Trường có mặt tại khu vực tổ 3 Bình Tân tiếp giáp sông Quán Trường để xử lý một trường hợp hút cát, đổ đất lấn sông. Khoảng đất, cát này rộng 80m2, tiếp giáp với mặt sông, nằm sâu trong khu dân cư đông đúc, đường giao thông nhỏ hẹp, nhiều góc rẽ nên rất khó khăn để tiếp cận. Tại thời điểm chúng tôi có mặt, các đối tượng đã đổ các ống bi bê tông sâu xuống lòng sông vây quanh diện tích đất, phía trong được đổ đầy đất, cát và đang tiến hành trộn bê tông phục vụ công tác xây dựng.

 

Một trường hợp đổ đất lấn sông Quán Trường UBND phường Vĩnh Trường vừa phát hiện.

Một trường hợp đổ đất lấn sông Quán Trường UBND phường Vĩnh Trường vừa phát hiện.


Theo cán bộ Địa chính phường Vĩnh Trường, khu đất này mới hình thành cách đây khoảng 2 tuần. Lợi dụng địa hình khuất sâu nên vào ban đêm, các đối tượng đã đổ các ống bi bê tông vây quanh khu đất, sau đó hút cát trên sông Quán Trường và dùng đất, xà bần ở xung quanh bờ sông để đổ vào nâng nền. Mục đích của việc đổ đất, cát lấn sông để dựng nhà bằng tôn để ở. UBND phường Vĩnh Trường đang điều tra đối tượng đã thực hiện hành vi vi phạm, đồng thời hoàn thiện các thủ tục để tiến hành cưỡng chế, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất đối với diện tích đất lấn sông nêu trên.


Theo tìm hiểu của phóng viên, tình trạng đổ đất, cát, xà bần lấn sông Quán Trường bắt đầu xuất hiện từ năm 2017. Do địa phương phát hiện chậm và xử lý không quyết liệt những trường hợp vi phạm ban đầu nên đã dẫn đến phát sinh 20 trường hợp đổ đất lấn sông để dựng nhà ở với diện tích từ 21m2 - 300m2. Tình trạng này dẫn đến việc hình thành khu dân cư tự phát, gây cản trở dòng chảy, hạn chế khả năng thoát lũ trên sông Quán Trường.


Xử lý dứt điểm


Ông Nguyễn Công Danh - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Trường cho biết, ông mới nhận nhiệm vụ ở phường hơn 8 tháng. Qua rà soát 20 trường hợp đổ đất lấn sông Quán Trường từ năm 2017, những năm qua, UBND TP. Nha Trang đã lập biên bản, ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và các hộ dân đều đã chấp hành nộp phạt. Hiện nay, UBND phường Vĩnh Trường đã vận động, tháo dỡ các hạng mục vi phạm trên đất (chủ yếu là nhà tạm bằng tôn) đối với 15 trường hợp; các trường hợp còn lại không chấp hành, UBND phường đang trình thành phố phê duyệt kế hoạch cưỡng chế để xử lý dứt điểm.


Đối với việc khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất 20 trường hợp vi phạm còn có một số vướng mắc, vì hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án neo đậu, tránh trú bão do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư, với diện tích hơn 9ha. Trong quá trình triển khai dự án sẽ nạo vét và bồi đắp đất ở khu vực sông Quán Trường, nơi có 20 trường hợp đã đổ đất lấn sông nêu trên. Do đó, UBND phường đang xin ý kiến chỉ đạo của thành phố về việc có nên khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất. Trong thời gian chờ chỉ đạo của thành phố, UBND phường cũng thành lập các tổ công tác thường xuyên tuần tra, kiểm soát nhằm tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý ngay khi xuất hiện các trường hợp đổ đất, lấn sông Quán Trường.


THÁI THỊNH
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp