Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sửa chữa Tỉnh lộ 8 trong năm nay

Thứ tư - 01/06/2022 12:45
Sau nhiều năm khai thác, một số đoạn tuyến thuộc Tỉnh lộ 8 đã bị xuống cấp. Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đã có kế hoạch sửa chữa tuyến đường này trong năm nay.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sửa chữa Tỉnh lộ 8 trong năm nay

Sau nhiều năm khai thác, một số đoạn tuyến thuộc Tỉnh lộ 8 đã bị xuống cấp. Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa đã có kế hoạch sửa chữa tuyến đường này trong năm nay.


Tỉnh lộ 8 do tỉnh quản lý với chiều dài toàn tuyến hơn 48km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 (thuộc huyện Diên Khánh), điểm cuối giao Quốc lộ 26 (thuộc thị xã Ninh Hòa), đi qua 3 địa phương: Diên Khánh, Khánh Vĩnh và Ninh Hòa. Hiện nay, trên Tỉnh lộ 8 có nhiều đoạn đã được nâng cấp, mở rộng, thảm bê tông nhựa, nhưng cũng còn nhiều đoạn mặt đường láng nhựa, bị hư hỏng, xuống cấp.

 

Mặt đường Tỉnh lộ 8 ở nhiều đoạn xuất hiện các vết nứt.

Mặt đường Tỉnh lộ 8 ở nhiều đoạn xuất hiện các vết nứt.


Theo ông Nguyễn Văn Trực - Giám đốc Ban Quản lý dự án giao thông nông thôn, Sở Giao thông vận tải, hiện nay, trên tuyến Tỉnh lộ 8 có 3 đoạn bị hư hỏng tương đối nặng. Cụ thể, đoạn nằm trên địa bàn xã Diên Xuân (Diên Khánh) đi qua khu vực trung tâm của xã, hai bên tuyến là nhà dân và các cơ quan hành chính của xã như: UBND xã, Trạm Y tế, Bưu điện…; nền đường hiện hữu rộng 9,5m, mặt đường rộng 5,5m - 7,5m bằng kết cấu bê tông nhựa. 2 đoạn còn lại đều nằm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa, dọc hai bên tuyến là nhà dân đông đúc, có vài đoạn là ruộng lúa và vườn keo…; nền đường hiện hữu rộng 6,5 - 7,5m, mặt đường bằng đá dăm láng nhựa dày 10-12cm, trên lớp móng cấp phối đá dăm, lề đất rộng 0,5-1m mỗi bên. Hiện nay, 3 đoạn tuyến này mặt đường bê tông nhựa rất yếu, nhiều vị trí bị nứt dọc, nứt thành lưới, bị ổ gà... gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.


Tài xế Nguyễn Thanh Phương (xã Diên Xuân) cho biết, Tỉnh lộ 8 là trục đường chính trong khu vực, kết nối 3 địa phương, lưu lượng xe ngày càng tăng, nhiều loại xe có tải trọng lớn thường xuyên ra vào các mỏ khai thác đất đá, xe phục vụ sản xuất nông nghiệp của người dân trong vùng. Hiện nay, đường ở nhiều đoạn bị hư hỏng lớp mặt nhựa, lâu ngày nước thấm xuống lớp móng và nền đường gây ra hư hỏng. Vì thế, người dân và tài xế rất mong cấp có thẩm quyền sớm khắc phục hư hỏng, sửa chữa để việc lưu thông được thuận lợi.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, với một số bất cập trên tuyến Tỉnh lộ 8, việc đầu tư sửa chữa tuyến đường này là cần thiết. Sở đã có kế hoạch sửa chữa tuyến đường này trong năm nay. Hiện nay, công trình đã được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật. Sở đang tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai trên mạng để lựa chọn nhà thầu. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 11,4 tỷ đồng, cố gắng thực hiện hoàn thành trước mùa mưa năm nay.


THÀNH NAM

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp