Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sôi nổi phong trào "Heo đất tiết kiệm"

Thứ năm - 02/12/2021 11:34
Những năm qua, các phong trào, cuộc vận động do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa phát động đã được cán bộ, hội viên các cấp hội cơ sở tích cực hưởng ứng. Trong đó, nổi bật là mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm" đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hội viên, phụ nữ khó khăn, học sinh nghèo được đến trường… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Những năm qua, các phong trào, cuộc vận động do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phát động đã được cán bộ, hội viên các cấp hội cơ sở tích cực hưởng ứng. Trong đó, nổi bật là mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hội viên, PN khó khăn, học sinh (HS) nghèo được đến trường…


Nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ


Chi hội PN Phước Trung 1, phường Phước Long (TP. Nha Trang) là một trong những chi hội PN hoạt động sôi nổi phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm”. Chị Huỳnh Thị Ngọc Thủy - Chi hội trưởng chi hội cho biết, tổ dân phố Phước Trung 1 có 186 hộ, gần 600 nhân khẩu. Thông qua mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” được triển khai từ năm 2016 đến nay, Chi hội PN Phước Trung 1 đã giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trị giá hàng chục triệu đồng. Bà Lê Thị Tú (64 tuổi) chia sẻ: “Tôi bị ung thư dạ dày mấy năm qua, gia đình khó khăn, mọi chi phí sinh hoạt đều nhờ vào thu nhập của các con. Tôi và gia đình cảm thấy rất ấm lòng trước sự quan tâm, giúp đỡ của các chị, giúp gia đình vơi bớt khó khăn, có thêm động lực trong cuộc sống”.

 

<p style= Chi hội Phụ nữ Phước Trung 1 “mổ” heo đất.

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202112/original/images5483942__truc010112_.jpg" style="width: 490px; height: 327px;" />

Chi hội Phụ nữ Phước Trung 1 “mổ” heo đất.


Mô hình còn tiếp sức cho hàng trăm trẻ em nghèo được đến trường. Bà Đoàn Thị Kim Săn - Chủ tịch Hội PN xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh) cho biết, hàng năm, Hội PN xã thường xuyên vận động các hội viên tiết kiệm ít nhất 2.000 đồng/ngày (gần 750 ngàn đồng/năm/hội viên). 5 năm qua, từ khi phát động phong trào đến nay, Hội PN xã đã duy trì giúp đỡ 25 HS nghèo được đến trường với tổng số tiền gần 15 triệu đồng. Nhận được học bổng HS nghèo học giỏi, em Ngô Thị Bích Trâm (lớp 9, Trường THCS Chi Lăng, xã Đại Lãnh) cho biết đây là động lực giúp em vượt qua khó khăn để học tốt hơn, đỡ gánh nặng cho gia đình.


Tập trung tuyên truyền


Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, để thực hiện hiệu quả mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm”, sau khi ban hành kế hoạch, hội đã triển khai và chỉ đạo, hướng dẫn Hội LHPN cơ sở thực hiện. Đồng thời, hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên, PN thực hiện mô hình; động viên, khích lệ đông đảo chị em thực hành tiết kiệm thường xuyên; từng bước xây dựng văn hóa tiết kiệm trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình.


Qua quá trình triển khai thực hiện, mô hình đã được đông đảo cán bộ, hội viên PN đồng tình hưởng ứng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, PN về ý thức và thói quen thực hành tiết kiệm trong đời sống hàng ngày, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Hội còn phát triển mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” để mua bảo hiểm y tế tự nguyện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nhằm bảo đảm cho các tầng lớp phụ nữ đều được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản.


Từ những kết quả đạt được, đến nay, toàn tỉnh có 14.915 heo đất tiết kiệm, góp phần đem lại quyền lợi thiết thực cho PN, chị em được vay vốn phát triển kinh tế, yên tâm trong chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. “Thời gian tới, hội sẽ tiến hành kiểm tra 100% cơ sở hội, tập trung vào các nội dung, như: Công tác triển khai mô hình, tuyên truyền vận động, việc lập sổ sách theo dõi các tập thể, cá nhân tham gia và kết quả thu số tiền tiết kiệm từ mô hình…” - bà Nga nói.


THANH TRÚC










 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp