Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẽ xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa

Chủ nhật - 05/06/2022 12:56
Trong cuộc họp mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc đầu tư Dự án xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa. Dự án này sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào năm 2025.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẽ xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa

Trong cuộc họp mới đây, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc đầu tư Dự án xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa. Dự án này sẽ được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào năm 2025.


Công trình điểm nhấn


Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, khu đất thực hiện Dự án xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa có tổng diện tích 2,71ha, trên đất có các công trình hiện hữu, gồm: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (cơ sở cũ), Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Khánh Hòa. Theo Quyết định 3347 ngày 9-12-2011 của UBND tỉnh, khu đất này được quy hoạch là đất văn hóa với mật độ xây dựng từ 40 đến 80%, tầng cao từ 1 đến 5 tầng. Để khai thác vị trí lợi thế của khu đất này cần phải xây dựng công trình điểm nhấn về văn hóa bám sát với quy hoạch của thành phố.

 

Khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh nhìn từ trên cao.

Khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh nhìn từ trên cao.


Theo báo cáo đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao, Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa sẽ xây dựng có chiều cao 4 tầng và 1 tầng hầm. Tầng hầm sẽ là nơi đậu xe ô tô và xe máy với diện tích gần 6.000m2. Tầng 1 là cung thể thao măng non với sức chứa 300 chỗ và một số phòng làm việc của lãnh đạo, phòng học một số bộ môn. Tầng 2 sẽ bố trí nhà hát măng non với sức chứa 1.200 chỗ, các phòng nội trú và phòng học tập. Tầng 3 sẽ bố trí các phòng học âm nhạc, khiêu vũ thể thao, aerobic.


Tầng 4 sẽ là khu trưng bày điêu khắc, nghệ thuật, phòng hội họa… với tổng diện tích hơn 2.300m2. Tổng diện tích xây dựng công trình là 4.576m2, mật độ xây dựng 16,87%. Tổng mức đầu tư dự kiến gần 600 tỷ đồng.


Đẩy nhanh các thủ tục đầu tư


Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa sẽ là công viên văn hóa giáo dục phục vụ nhiều đối tượng, nhất là thanh thiếu nhi của tỉnh. Công viên hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng tiêu biểu của tỉnh, là nơi diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa những dịp lễ, Tết, các hoạt động thường nhật phục vụ người dân thành phố và du khách với sự kết hợp nhiều yếu tố: kiến trúc, cảnh quan công trình, cảnh quan cây xanh, khu vui chơi, giải trí… Ngoài ra, Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa còn phục vụ học tập ở các lĩnh vực như: năng khiếu nghệ thuật, thể chất, nghi thức; là khu vui chơi giải trí với các hạng mục công trình rạp hát, rạp chiếu phim, triển lãm, thư viện… Chính vì vậy, việc lập dự án đầu tư xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa là hết sức cần thiết, phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh.


Tại phiên họp ngày 16-5, sau khi nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo, xin ý kiến về việc đầu tư Dự án xây dựng Cung văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa, Thường trực Tỉnh ủy cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo. Đồng thời, đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đầu tư để hoàn thành, tổ chức nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng trong quý II/2025, xem đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

 


Cuối năm 2021, Hội Kiến trúc sư Khánh Hòa tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh. Kết quả, giải nhất thuộc về phương án của Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui (TP. Hồ Chí Minh). Phương án có bố cục phân tán làm công trình có quy mô không quá lớn, đồ sộ, nhiều khối với đường cong tạo khối uyển chuyển phong phú. Đặc biệt, phần mái màu đỏ chạy uốn lượn kết nối toàn bộ các khối nhà màu trắng tạo sự liên kết và đối lập kiến trúc, mang nét phóng khoáng, trẻ trung như hình ảnh những chiếc “khăn quàng đỏ” trong không gian.
 


VĂN KỲ




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp