Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẵn sàng ứng phó với bão và mưa lớn

Thứ ba - 07/09/2021 11:23
Ngày 7-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa có công văn về việc sẵn sàng ứng phó với bão CONSON và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 7-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Khánh Hòa có công văn về việc sẵn sàng ứng phó với bão CONSON và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.


Theo dự báo, bão CONSON sẽ đi vào khu vực phía bắc Biển Đông trong đêm 8-9 đến ngày 9-9 và có khả năng mạnh thêm. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương và đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin về bão; thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện và người trên các tàu thuyền vận tải, tàu thuyền đánh cá, các lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển, các tuyến đê, kè biển xung yếu hoặc đang thi công và nhân dân trên các đảo ven biển; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.


Tại các vùng đồng bằng, sẵn sàng phương án vận hành công trình tiêu úng, đề phòng ngập úng khu vực đô thị, vùng trũng thấp, hạn chế thấp nhất thiệt hại khi xảy ra mưa lớn. Đối với khu vực miền núi, chủ động bố trí lực lượng xung kích để triển khai kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra... Các đơn vị quản lý hồ chứa nước phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và xử lý các tình huống.


Trong quá trình thực hiện, các địa phương, đơn vị tuân thủ các quy định khác về phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ.


H.Đ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp