Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sân chơi trí tuệ cho giáo viên dạy nghề

Thứ hai - 06/06/2022 10:58
Năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI. Trao đổi về hoạt động này, ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa cho biết... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sân chơi trí tuệ cho giáo viên dạy nghề

Năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI. Trao đổi về hoạt động này, ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa cho biết:

 

Ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa
Ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khánh Hòa


Việc tổ chức hội thi thiết bị đào tạo tự làm nhằm khai thác tiềm năng trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc tự làm thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, tạo sân chơi trao đổi, học hỏi lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp về kinh nghiệm sáng chế, cải tiến thiết bị đào tạo. Qua đó, lựa chọn ra các thiết bị đào tạo tự làm có chất lượng để phổ biến, nhân rộng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và tham gia Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2022. Dự kiến, hội thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 17-6 tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang.


- Tại hội thi năm nay, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đăng ký tham gia bao nhiêu thiết bị đào tạo tự làm, thưa ông?


- Đến thời điểm này, đã có 9 trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hội thi với 21 thiết bị ở các nghề như: Điện công nghiệp, điện công nghiệp và dân dụng, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại, cơ điện tử, hàn, kỹ thuật xây dựng, may thời trang, quản trị khách sạn, quản trị lễ tân, quản trị khu resort, quản trị lữ hành, hướng dẫn du lịch, nghiệp vụ nhà hàng, kỹ thuật chế biến món ăn… Qua đó cho thấy, hội thi năm nay có sự đa dạng về thiết bị ở các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, dịch vụ - du lịch.


- Để hội thi đạt kết quả cao, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần đáp ứng những yêu cầu gì, thưa ông?


- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần rà soát, hoàn chỉnh các thiết bị để đảm bảo dự thi đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, chủ động đưa thiết bị về địa điểm dự thi theo đúng thời gian quy định; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện thuyết trình, đảm bảo các yêu cầu và được ghi hình thiết bị ứng dụng trong tiết học gửi cho Ban tổ chức. Đối với đơn vị đăng cai cần chuẩn bị chu đáo về cơ sở, vật chất và tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham gia để hội thi diễn ra thành công, đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về hội thi.


- Ông đánh giá như thế nào về những hội thi lần trước?


- Qua 5 lần tổ chức cho thấy, hội thi là sân chơi bổ ích, trí tuệ, phát huy tính sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Không chỉ dừng lại ở thành tích đạt được tại hội thi, các thiết bị đào tạo tự làm đã được phát huy hiệu quả trong dạy học, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề. Hầu hết các thiết bị dự thi đều thể hiện được sự sáng tạo của các cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên trong việc ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học kỹ thuật. Ngoài việc đảm bảo tính sư phạm, các sản phẩm dự thi còn mang tính thẩm mỹ, kinh tế và tiết kiệm chi phí cho đơn vị giáo dục nghề nghiệp. Nhiều thiết bị có kết cấu, hình thức đẹp, giá thành rẻ hơn so với giá của những thiết bị có sẵn ngoài thị trường. Đáng chú ý, nhiều thiết bị thể hiện tích hợp, kết hợp đào tạo nhiều mô đun. Qua mỗi hội thi đã khơi dậy sự chủ động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong việc nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng các thiết bị đào tạo tự làm vào công tác giảng dạy.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN GIANG (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp