Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sân chơi sáng tạo của tuổi trẻ Nha Trang

Chủ nhật - 17/04/2022 12:48
Thành đoàn Nha Trang vừa tổ chức cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo dành cho đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố. Tuy lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút đông đảo ý tưởng, sáng kiến tham gia với 57 mô hình, sản phẩm dự thi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sân chơi sáng tạo của tuổi trẻ Nha Trang

Thành đoàn Nha Trang vừa tổ chức cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo dành cho đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố. Tuy lần đầu tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút đông đảo ý tưởng, sáng kiến tham gia với 57 mô hình, sản phẩm dự thi.


Các mô hình, sản phẩm dự thi của các thí sinh, đội thi xoay quanh các lĩnh vực về sản phẩm, thiết bị trong học tập, đời sống; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; giải pháp, sản phẩm, ứng dụng áp dụng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hỏa hoạn, sức khỏe...

 

Các thí sinh trình bày ý tưởng sáng tạo tại cuộc thi.

Các thí sinh trình bày ý tưởng sáng tạo tại cuộc thi.


Tham gia cuộc thi, em Nguyễn Thanh Vân Uyên (Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng) đã giới thiệu sản phẩm nước rửa chén thân thiện với môi trường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như: vỏ bưởi, cam, chanh, tinh dầu, nước sạch, nha đam... Các thí sinh, đội thi khác cũng đưa đến cuộc thi nhiều sản phẩm sáng tạo, thú vị như: Đoàn phường Vạn Thắng với mô hình hệ thống báo hiệu nơi đỗ xe dành cho ô tô, nhằm hỗ trợ việc đậu, đỗ ô tô tại các bãi, điểm đỗ xe, tránh tình trạng va quẹt; hay sáng kiến “Student Confessions” của đoàn viên Bùi Thị Thúy Hiền (Đoàn trường THPT Lý Tự Trọng) nhằm tạo không gian chia sẻ cảm xúc của các bạn trẻ, giúp giải tỏa áp lực học tập, cuộc sống... “Đây là lần đầu Thành đoàn Nha Trang tổ chức cuộc thi về sáng tạo trẻ nên chúng em rất hào hứng tham gia. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên mà còn giúp chúng em biết được thêm nhiều mô hình, ý tưởng mới lạ của các bạn khác, từ đó có thêm những ý tưởng, sáng tạo mới hơn”, thí sinh Bùi Thị Thúy Hiền chia sẻ.


Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo được đơn vị phát động từ cuối năm 2021, qua đó có 57 mô hình, sản phẩm đăng ký dự thi ở vòng sơ loại. Ban tổ chức đã chấm điểm, chọn lọc được 22 mô hình, sản phẩm vào thi vòng bán kết. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn được 8 sản phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, giải nhất cuộc thi thuộc về sản phẩm “Student Confessions” của thí sinh Bùi Thị Thúy Hiền. Tuy lần đầu được tổ chức nhưng cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia với nhiều ý tưởng mới lạ, thiết thực. Nhiều mô hình, sáng tạo có tính ứng dụng cao, có thể phát triển và đưa vào cuộc sống như: “Phần mềm hỗ trợ học toán”; “Mô hình xử lý nước và rác thải sinh hoạt”; “Student Confessions”... Các mô hình, sản phẩm đạt giải là những dự án có tính sáng tạo cao, giải quyết được những vấn đề tồn tại trong học tập, cuộc sống thường ngày, việc nhân rộng và phát triển có tính khả thi... Cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi và hưởng ứng tích cực của các cơ sở đoàn.


Từ kết quả đó, Thành đoàn dự kiến tổ chức thường niên cuộc thi này nhằm tạo thêm sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, xem xét sáng kiến, ý tưởng mới, thiết thực để có hướng hỗ trợ, phát triển, giúp ứng dụng vào thực tế đời sống.


V.THÀNH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp