Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phường Phước Long: Thành lập tổ xử lý công trình xây dựng trái phép ở Khu đô thị Hoàng Long

Chủ nhật - 05/12/2021 09:52
UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang) vừa có thông báo kết luận cuộc họp ngày 15-11 nghe báo cáo vướng mắc và việc kiểm tra xử lý các công trình xây dựng không phép tại dự án Khu đô thị  Hoàng Long. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Phước Long: Thành lập tổ xử lý công trình xây dựng trái phép ở Khu đô thị Hoàng Long

UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang) vừa có thông báo kết luận cuộc họp ngày 15-11 nghe báo cáo vướng mắc và việc kiểm tra xử lý các công trình xây dựng không phép tại dự án Khu đô thị (KĐT) Hoàng Long.


Theo đó, sau khi nghe báo cáo và ý kiến các thành viên dự họp, ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long giao ông Hồ Hùng Vũ - Phó Chủ tịch UBND phường nghiên cứu các quy định pháp luật, tham mưu cho Quyền Chủ tịch UBND phường ban hành quyết định thành lập và quy chế làm việc của Tổ kiểm tra trật tự xây dựng trái phép tại khu vực dự án đã có quyết định thu hồi đất giao cho các chủ đầu tư (trong đó trọng tâm là KĐT Hoàng Long).

 

Một công trình xây dựng không phép tại dự án Khu đô thị Hoàng Long.

Một công trình xây dựng không phép tại dự án Khu đô thị Hoàng Long.


UBND phường Phước Long cũng giao cho ông Lê Đức Cường - công chức Địa chính - Xây dựng rà soát các trường hợp xây dựng không phép thuộc dự án KĐT Hoàng Long đã có quyết định khắc phục hậu quả để tham mưu kế hoạch cưỡng chế. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ pháp lý đối với các trường hợp xây dựng không phép chưa xử lý theo kiến nghị của chủ đầu tư dự án, trình cấp có thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt, cưỡng chế theo quy định pháp luật; thời gian hoàn thành công việc trước ngày 15-12. Bên cạnh đó, UBND phường Phước Long giao Công an phường và đại diện các chủ đầu tư dự án trên địa bàn phường cử đại diện tham gia tổ công tác. Trong đó, Công an phường phải kịp thời hỗ trợ đối với các khu vực phát sinh điểm nóng và gây mất an ninh trật tự khi tổ công tác thực hiện nhiệm vụ; chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật các thửa đất để chuyển cho UBND phường họp xét nguồn gốc, nghiên cứu hỗ trợ kinh phí đảm bảo hoạt động của tổ công tác.


Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC (chủ đầu tư dự án KĐT Hoàng Long), tình trạng xây dựng trái phép trong KĐT diễn ra công khai, thường xuyên, gây khó khăn cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ dự án. Dự án rộng 24,9ha, đến nay mới giải phóng mặt bằng được khoảng 19ha, còn lại khoảng 6ha đang gặp vướng mắc. Thời điểm năm 2008, khi công ty lập bản đồ địa chính và xác minh nguồn gốc các thửa đất, chỉ có 87 trường hợp có công trình xây dựng trên đất. Đến năm 2017, khi UBND TP. Nha Trang phê duyệt điều chỉnh phương án tổng thể bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án KĐT Hoàng Long, đã có 350 trường hợp có công trình trên đất. Đến nay, qua kiểm tra sơ bộ, phát hiện đến hơn 400 trường hợp có công trình trên đất.


Lãnh đạo UBND phường Phước Long cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, phường đã lập hồ sơ xử lý 32 trường hợp xây dựng trái phép trong dự án KĐT Hoàng Long. Đối với 11 trường hợp cưỡng chế năm 2018, nay xây dựng lại, phường đã lập biên bản, UBND tỉnh đã ra quyết định cưỡng chế. Ngoài ra, UBND phường đã ban hành 3 kế hoạch cưỡng chế đối với 64 trường hợp. Đối với các trường hợp xây dựng trái phép trên đường số 4, phường đã lập hồ sơ xử phạt, sắp tới sẽ cưỡng chế.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp