Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát động tháng hành động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thứ bảy - 09/04/2022 04:01
Sáng 9-4, tại huyện Khánh Sơn, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động tháng hành động hưởng ứng
Phát động tháng hành động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện
Sáng 9-4, tại huyện Khánh Sơn, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động tháng hành động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 và tham gia HMTN năm 2022. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.
 
Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại buổi lễ.
Ông Đinh Văn Thiệu kêu gọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện tại buổi lễ.
 
Tại lễ phát động, hơn 500 cán bộ, công nhân, người dân trên địa bàn huyện Khánh Sơn đã tham gia HMTN. Lượng máu hiến thu nhận được trong đợt này hơn 400 đơn vị.
 
Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh tặng biểu trưng lưu niệm cho 2 đơn vị đã phối hợp, đồng hành tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN năm 2022; tặng quà tri ân cho 20 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia HMTN và vận động HMTN.

 

Ông Đinh Văn Thiệu tặng biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị.
Ông Đinh Văn Thiệu tặng biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị.

 

Các cá nhân tiêu biểu nhận quà tri ân từ chương trình.
Các cá nhân tiêu biểu nhận quà tri ân từ chương trình.

 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Đinh Văn Thiệu biểu dương những thành tích đã đạt được của Ban Chỉ đạo vận động HMTN các cấp và sự tham gia HMTN của các tình nguyện viên trong thời gian qua. Đồng thời, ông kêu gọi thời gian tới các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục tham gia HMTN, tổ chức những chương trình, sự kiện, lễ hội hiến máu, tham gia các câu lạc bộ ngân hàng máu sống....góp phần đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị trên địa bàn tỉnh.
 

 

Ông Đinh Văn Thiệu động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện
Ông Đinh Văn Thiệu động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.
 
Ngay sau lễ phát động, đoàn xe cổ động đã diễu hành trên một số trục đường chính của huyện Khánh Sơn với các thông điệp như: “Hiến máu cứu người - Trao đời sự sống”, “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”, “Hiến máu cứu người - Từ ngay trái tim của mỗi chúng ta”; “Hiến máu an toàn - Phòng, chống dịch Covid-19”...
 
 
Được biết, năm 2021, toàn tỉnh đã tổ chức được 61 đợt tuyên truyền, vận động HMTN với hơn 22.000 lượt người đăng ký tham gia, thu về gần 20.000 đơn vị máu hiến. Từ đầu năm 2022 đến nay, đã tổ chức và tiếp nhận được gần 6.000 đơn vị máu, đạt 25% kế hoạch cả năm. Hiện nay, tỷ lệ người dân ở tỉnh tham gia HMTN đạt 1,53%; tỷ lệ người hiến máu lần đầu đạt 37%, tỷ lệ người hiến máu nhắc lại (từ lần 2 trở lên) đạt 63%; tỷ lệ sử dụng máu hiến tình nguyện đạt 100%.
 
C.Đan
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp