Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nữ chủ tịch UBND xã "hai giỏi"

Thứ tư - 06/07/2022 16:17
Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, chị Phan Thị Thùy Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) còn vẹn tròn trách nhiệm làm
Nữ chủ tịch UBND xã "hai giỏi"

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, chị Phan Thị Thùy Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) còn vẹn tròn trách nhiệm làm “hậu phương” vững chắc cho chồng an tâm công tác ở huyện đảo Trường Sa.


Chúng tôi gặp chị Dương lần đầu tiên trong đợt cùng lực lượng chức năng của huyện Diên Khánh truy quét các đối tượng khai thác cát trái phép khu vực thượng nguồn sông Cái. Giữa những ngày tháng 6 nắng như đổ lửa, chị Dương luôn xông xáo cùng đoàn kiểm tra đi đến tận nơi các điểm tập kết cát, khai thác đá chẻ trái phép… để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời.

 

Chị Dương giải quyết các hồ sơ tại UBND xã Diên Lâm.

Chị Dương giải quyết các hồ sơ tại UBND xã Diên Lâm.


Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Diên Lâm, sau khi học xong đại học, chị Dương lựa chọn gắn bó với mảnh đất quê hương, làm công tác đoàn, hội ở xã từ năm 2001. Sau hơn 20 năm công tác, chị Dương được bầu giữ nhiều chức vụ trong bộ máy chính quyền địa phương như: Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã. Nhiệm kỳ 2021-2026, chị Dương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Diên Lâm. Chị Dương chia sẻ, nhận nhiệm vụ mới trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thật sự là một áp lực rất lớn. Thời điểm đó, cả hệ thống chính trị của huyện cùng vào cuộc quyết liệt, có những đêm cán bộ địa phương cùng người dân trực chốt chống dịch xuyên đêm, đi cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân ở khu cách ly, lấy mẫu xét nghiệm… Bản thân chị Dương thời điểm chống dịch phải gửi con nhỏ cho ông bà ngoại chăm sóc để đi trực địa bàn cùng các lực lượng khác.


Khi dịch Covid-19 lắng xuống cũng là lúc xã Diên Lâm “nóng” lên bởi tình trạng sốt đất và khai thác khoáng sản (cát, đá chẻ…) trái phép. Chị Dương cho biết, nếu không làm quyết liệt thì các đối tượng càng hoạt động táo tợn hơn. Do đó, chỉ cần nghe tin báo của người dân về các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép thì dù bất kể ngày hay đêm, chị đều cùng công an và các lực lượng của địa phương có mặt tại hiện trường. Các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép chủ yếu là người địa phương nên chị Dương hiểu rõ từng hoàn cảnh gia đình. Vì vậy, bên cạnh việc xử lý, chị còn tuyên truyền, định hướng hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp cho những người thường xuyên vi phạm.


Không chỉ quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành các công việc của địa phương, chị còn vẹn tròn trách nhiệm làm “hậu phương” vững chắc cho chồng (Thiếu tá Nguyễn Văn Hương) an tâm công tác ở đảo Nam Yết (huyện đảo Trường Sa). Chị Dương bộc bạch, lấy nhau được 12 năm, số lần anh Hương về phép chỉ đếm trên đầu ngón tay. Một mình chị ở nhà lo toan mọi việc gia đình và công việc ở xã. Có nhiều thời điểm địa phương bận rộn công việc, chị phải gửi 2 đứa con cho ông bà ngoại chăm sóc. Là vợ lính Trường Sa nên chị thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của người lính nơi đảo xa. Chị thường xuyên tuyên truyền, động viên chị em phụ nữ ở địa phương có chồng đang công tác tại huyện đảo Trường Sa hiểu được nhiệm vụ quan trọng, thiêng liêng của các anh. Để từ đó, những phụ nữ có chung hoàn cảnh như chị luôn cố gắng vượt qua khó khăn, làm “hậu phương” vững chắc cho “tiền tuyến” vươn xa; giúp các anh yên tâm công tác nơi đầu sóng, ngọn gió, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Ông Võ Nam Thắng - Bí thư Huyện ủy Diên Khánh: Chị Phan Thị Thùy Dương là cán bộ nữ, trẻ của địa phương, luôn nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo trong công tác; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với vai trò là Chủ tịch UBND xã Diên Lâm, chị đã cùng với tập thể lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã phát huy tinh thần đoàn kết, lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19, quản lý khoáng sản, công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự… trên địa bàn xã, góp phần cùng huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Qua kết quả đánh giá cán bộ, công chức hàng năm, chị Dương luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đồng nghiệp tin yêu và nhân dân quý mến.


Thái Thịnh




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp