Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ninh Hòa tập trung mở rộng "vùng xanh"

Chủ nhật - 05/09/2021 13:14
Thời gian gần đây, dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cơ bản được kiểm soát. Cùng với việc quyết liệt chống dịch, thị xã tập trung nỗ lực giữ gìn và mở rộng các
Ninh Hòa tập trung mở rộng "vùng xanh"
Thời gian gần đây, dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cơ bản được kiểm soát. Cùng với việc quyết liệt chống dịch, thị xã tập trung nỗ lực giữ gìn và mở rộng các “vùng xanh” để sớm đưa cuộc sống bước sang trạng thái bình thường mới.
 
Giảm nhanh “vùng đỏ”
 
Thị xã Ninh Hòa có 27 xã, phường với 188 thôn, tổ dân phố. Tại thời điểm đánh giá ngày 29-7, toàn thị xã có 7 xã, phường thuộc diện nguy cơ rất cao; 17 xã, phường nguy cơ cao; 3 xã, phường nguy cơ. Toàn thị xã có 26 thôn, tổ dân phố “vùng đỏ”; 65 thôn, tổ “vùng cam”; 57 thôn, tổ “vùng vàng” và chỉ có 40 thôn, tổ “vùng xanh”. Nhưng với những biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch, 1 tháng sau, tại thời điểm đánh giá ngày 29-8, những “vùng xanh” đã chiếm phần lớn các thôn, tổ, xã, phường. Toàn thị xã còn 4 xã, phường “vùng đỏ”, 3 “vùng cam”, 3 “vùng vàng” và 17 xã, phường đã đạt được các tiêu chí của “vùng xanh”; 141/188 thôn, tổ dân phố “vùng xanh”.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa chia sẻ: “Đây là thành quả của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân thị xã nỗ lực đạt được và ra sức gìn giữ. Thị xã tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp để xác lập thêm những “vùng xanh”, thu hẹp và tiến tới xóa bỏ các vùng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống, lao động, sản xuất, kinh doanh của địa phương bước sang trạng thái bình thường mới”.
 
Thị xã Ninh Hòa bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ ngày 9-7. Đến ngày 20-8, địa phương đã cơ bản khống chế được dịch, không còn các ca mắc mới trong cộng đồng. Vì thế, từ ngày 20-8, UBND tỉnh đã quyết định áp dụng Chỉ thị 15 có tăng cường một số biện pháp nâng cao đối với thị xã Ninh Hòa.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen cho một tổ dân phố “vùng xanh” tại thị xã Ninh Hòa.
Lãnh đạo UBND tỉnh trao bằng khen cho một tổ dân phố “vùng xanh” tại thị xã Ninh Hòa.
 
 
Nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu kép
 
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, thị xã đã có những chỉ đạo cụ thể về việc áp dụng mức độ và nội dung giãn cách xã hội trên địa bàn. Trong đó, đối với các xã, phường “vùng xanh”, “vùng vàng”, “vùng cam”, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (5K). Riêng các thôn, tổ dân phố có mức đánh giá nguy cơ rất cao nằm trong các xã, phường này vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16. Đối với các xã, phường đang có mức đánh giá nguy cơ rất cao tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16.
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Hải cho biết, địa phương đẩy mạnh phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn phòng, chống Covid-19”; xem xét mở lại các chợ truyền thống và siêu thị, trung tâm thương mại khi đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn. Thị xã cho phép các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoạt động trở lại khi đảm bảo các điều kiện, tiêu chí theo quy định và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch Covid-19 tại đơn vị.
 
Bên cạnh các nguyên tắc chung, đối với từng khu vực vùng đỏ, vàng, cam, xanh, thị xã đưa ra các hình thức áp dụng cụ thể, phù hợp trên tinh thần “chặt trong, chặt ngoài”, quản lý 24/24 giờ một cách thực chất, có hiệu quả. Chính quyền cấp xã căn cứ tình hình thực tế của địa phương và các quy định hiện hành chủ động điều chỉnh, bổ sung những giải pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch; chăm lo đời sống an sinh xã hội, an ninh trật tự, an toàn xã hội và từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý, đồng thời chịu trách nhiệm nếu để xuất hiện F0 tại các “vùng xanh”.
 
Để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới, thị xã đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép thị xã chủ động sử dụng nguồn vắc xin được cấp để thực hiện tiêm ngừa cho người lao động tại các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, đảm bảo mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.
 
HỒNG ĐĂNG
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp