Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ninh Hòa: Đã kiểm soát được được dịch Covid-19 tại xã Ninh Phước

Thứ năm - 02/09/2021 02:56
Ngày 2-9, UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) thông tin, sau hơn 10 ngày nỗ lực dập dịch, đến nay đã kiểm soát được dịch, chặn đứng sự lây lan ra cộng đồng trên địa bàn xã Ninh Phước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ninh Hòa: Đã kiểm soát được được dịch Covid-19 tại xã Ninh Phước

Ngày 2-9, UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) thông tin, sau hơn 10 ngày nỗ lực dập dịch, đến nay đã kiểm soát được dịch, ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng trên địa bàn xã Ninh Phước.

 

Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại một khu dân cư trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.
Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại một khu dân cư trên địa bàn thị xã Ninh Hòa.

 

Trước đó, vào ngày 20-8, xã Ninh Phước phát hiện ca nhiễm mới SARS-CoV-2 thứ 33 trên địa bàn, người nhiễm là một thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động cứu trợ, phòng chống dịch Covid-19 ở xã. Từ ca nhiễm này, qua truy vết nhanh đã phát hiện hàng chục F1 và F2 liên quan. Điều đáng quan ngại là phần lớn các F1, F2 đều là những người đang công tác trong các ban, ngành, lực lượng tuyến đầu của xã. Những ngày liền kề sau đó, số ca mắc mới tăng cao và diễn biến rất phức tạp. Gần như tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức các ban ngành của xã Ninh Phước phải đi điều trị và cách ly tập trung. 

 

Trước tình hình trên, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo tất cả các ngành của thị xã phải phân công lực lượng, công chức tham gia hỗ trợ cho UBND xã Ninh Phước để triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng dập dịch. Tất cả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mạnh nhất được triển khai ngay trên địa bàn Ninh Phước. Thực hiện nghiêm việc phong tỏa toàn xã Ninh Phước, lập chốt kiểm soát toàn xã, lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, khử khuẩn toàn bộ khu vực UBND xã Ninh Phước, tăng cường 2 đội phản ứng nhanh của thị xã hoạt động, tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm, tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, công tác thông tin, tuyên truyền được tăng cường, hoạt động cung cấp lương thực, hàng hóa thiết yếu cho nhân dân… được tính toán chu đáo, kỹ lưỡng với mục tiêu khoanh vùng, dập dịch an toàn, hiệu quả nhất, nhanh nhất có thể, không để hộ gia đình nào phải thiếu đói trong khi thực hiện phong tỏa. 

 

Qua hơn 10 ngày, Trung tâm y tế thị xã Ninh Hòa đã tổ chức 2 đợt lấy mẫu tầm soát, xét nghiệm toàn dân xã Ninh Phước với 11.961 mẫu PCR và hàng trăm mẫu test nhanh kháng nguyên, phát hiện được 27 ca F0, đưa đi cách ly điều trị. Thị xã Ninh Hòa đã vận động các tổ chức, các nhân hỗ trợ hơn 6 tấn gạo, hơn 1 tấn rau, củ quả, 3000 quả trứng, 600 kg thịt heo, 100 kg cá và các nhu yếu phẩm khác, hỗ trợ cho 1.216 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ninh Phước với trị giá gần 500 triệu đồng; chi hỗ trợ cho người dân theo Nghị quyết 68 của Chính phủ cho 469 đối tượng với số tiền hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ 7.857 kg gạo trợ cấp của Chính phủ cho 6.412 khẩu thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Ninh Phước. Đến nay, đã kiểm soát được dịch, chặn đứng sự lây lan ra cộng đồng trên địa bàn xã Ninh Phước.

THÁI THỊNH

 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp