Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những mô hình lan tỏa yêu thương

Thứ tư - 13/07/2022 11:43
Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thời gian qua, các Hội Liên hiệp Phụ nữ, chi hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những mô hình lan tỏa yêu thương

Với tinh thần tương thân tương ái, chung tay sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, thời gian qua, các Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), chi hội PN trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả.


Ấm lòng người khó khăn


Với khẩu hiệu “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, mô hình “Tủ quần áo chia sẻ yêu thương” do Chi hội PN 2 Phước Trung, phường Phước Long (TP. Nha Trang) ra mắt ngày 10-7 đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Đan (60 tuổi) chia sẻ: “Tuy tạm trú trên địa bàn phường Phước Long nhưng tôi luôn được các chị em PN quan tâm, giúp đỡ. Có tủ quần áo như thế này, tôi và các chị em có hoàn cảnh khó khăn được mặc những bộ đồ, tuy là đồ cũ nhưng vẫn còn mới, lại còn được giặt ủi sạch sẽ, thơm tho…”.

 

Cán bộ Hội Phụ nữ phường Phước Long (TP. Nha Trang) lựa áo quần cho bà Đan .

Cán bộ Hội Phụ nữ phường Phước Long (TP. Nha Trang) lựa áo quần cho bà Đan.


Chị Phạm Thị Lanh - Chi hội trưởng Chi hội PN 2 Phước Trung cho biết: Tủ quần áo được chi hội đặt tại sân bóng mini trên đường Vương Thừa Vũ giao với đường Thích Quảng Đức. Vì là mô hình mới thành lập nên người dân còn ngại, chủ yếu đến lấy lúc đêm hoặc đầu sáng. Nhận thấy điều đó, các cán bộ, hội viên, PN đã túc trực tại tủ quần áo, vận động, hướng dẫn người dân đến nhận đồ. Những người đến chọn quần áo lấy về chủ yếu có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mạng xã hội facebook, nhiều người đã biết đến tủ quần áo từ thiện, rủ nhau có đồ dùng, quần áo cũ còn tốt thì đem đến đóng góp. Người dân gần đấy còn ra sắp xếp lại quần áo hoặc gom góp đồ dùng, quần áo để vào tủ cho gọn gàng, ngăn nắp”.


Mô hình “Nồi cháo yêu thương” đặt tại số 31 đường Ngô Quyền do Hội PN thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh) triển khai vào tháng 6 cũng đã nhận được sự đồng tình, tham gia của đông đảo chị em trên địa bàn, để lại ấn tượng đẹp đối với người dân khó khăn. Chị Mai Thúy Hiền (thị trấn Vạn Giã) cho biết: “Được nhận cháo dinh dưỡng miễn phí từ tay các chị, tôi cảm thấy ấm lòng. Tôi bán vé số hơn 10 năm qua, hoàn cảnh khó khăn nên những suất ăn miễn phí như thế này đã giúp gia đình tôi đỡ được phần nào trong chi tiêu”.  


Tiếp tục nhân rộng các mô hình


Theo lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thời gian qua, bên cạnh tiếp tục triển khai các mô hình, câu lạc bộ vốn có, các cấp hội còn thành lập và nhân rộng nhiều mô hình mang tính nhân văn, sẻ chia nhằm giúp đỡ thêm nhiều đối tượng khó khăn. 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã ra mắt nhiều mô hình như: “Không gian đọc”, “Tủ sách yêu thương”, “Tủ sách thắp sáng ước mơ”… với gần 800 đầu sách và nhiều vật dụng cho các cháu rèn chữ, tô màu, tạo không gian vui chơi, học tập cho các cháu. Đồng thời, tổ chức nhiều đợt nấu ăn miễn phí phục vụ bệnh nhân tại bệnh viện; vận động các nguồn lực xã hội tặng 10.085 suất quà cho hội viên, PN, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh nặng, người già neo đơn, PN, trẻ em khuyết tật, gia đình chính sách khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số… với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng.


Bà Nguyễn Hồng Khánh Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Vạn Ninh cho biết: Việc thực hiện mô hình “Nồi cháo yêu thương” không chỉ là cách làm gửi gắm sự yêu thương, chia sẻ kịp thời với người dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn là cầu nối gắn kết con người xích lại gần nhau hơn. Thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục thực hiện mô hình này; đồng thời vận động sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân nhân rộng mô hình đến các xã trên địa bàn huyện để có thể giúp đỡ nhiều đối tượng khó khăn hơn nữa.


Theo bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, hội sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở hội tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm 2022 gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; xây dựng và nhân rộng mô hình điển hình trên các lĩnh vực nhằm tạo sức lan tỏa tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua và hoạt động của hội, qua đó góp phần nhân rộng những việc làm thiết thực, nhân văn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cán bộ PN với nhiều hoàn cảnh khó khăn…


THANH TRÚC

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp