Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Mối lo từ các cơ sở dịch vụ karaoke

Thứ sáu - 17/12/2021 11:11
Từ ngày 16-11, các cơ sở dịch vụ karaoke đã được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở thực hiện chưa nghiêm theo quy định. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Mối lo từ các cơ sở dịch vụ karaoke

Từ ngày 16-11, các cơ sở dịch vụ karaoke đã được phép hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các yêu cầu cần thiết trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở thực hiện chưa nghiêm theo quy định.


Các cơ sở thực hiện chưa nghiêm


Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Thông tin TP. Nha Trang vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở có dán mã QR địa điểm; bố trí dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt; nhân viên được tiêm vắc xin và test Covid-19 theo định kỳ… Tuy nhiên, qua quan sát, chúng tôi nhận thấy việc chấp hành quét mã QR, đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách… của khách đến hát karaoke chưa nghiêm. Ngoài ra, vẫn có những cơ sở hoạt động hơn 50% công suất và khi khách ở trong phòng hát thì việc thực hiện những yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 gần như không ai kiểm soát.

 

Thành viên Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Thông tin TP. Nha Trang  lập biên bản nhắc nhở đối với 1 cơ sở dịch vụ karaoke.

Thành viên Đội kiểm tra liên ngành Văn hóa - Thông tin TP. Nha Trang lập biên bản nhắc nhở đối với 1 cơ sở dịch vụ karaoke.


Trên địa bàn TP. Nha Trang hiện có 38 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Từ ngày 23-11 đến nay, Đội kiểm tra liên ngành đã thực hiện kiểm tra 13 cơ sở và  tất cả đều chưa có văn bản chấp thuận của UBND TP. Nha Trang về việc cho phép hoạt động kinh doanh trở lại. Đội kiểm tra liên ngành đã lập biên bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke này để hoàn thiện hồ sơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.


Được biết, hiện nay, Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang mới chỉ tiếp nhận 9 hồ sơ đăng ký hoạt động lại của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trong đó có 5 cơ sở đủ điều kiện hoạt động lại. “Cơ sở của chúng tôi hoạt động trở lại từ ngày 20-11 và cố gắng thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa đến Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang để làm hồ sơ đăng ký hoạt động trở lại do còn vướng một số vấn đề”, ông Phan Phi Thắng - Quản lý cơ sở karaoke Đồi Lasan (phường Vĩnh Phước) cho biết.


Sẽ xử lý nghiêm


Theo ông Cao Đình Trung - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP. Nha Trang, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Nha Trang về việc hướng dẫn thích ứng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động kinh doanh dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, massages, trò chơi điện tử…, Phòng Văn hóa và Thông tin đã đăng tải mẫu hồ sơ đăng ký hoạt động lại dịch vụ karaoke trên Trang thông tin điện tử của phòng. Trong đó, yêu cầu các cơ sở muốn hoạt động trở lại phải đảm bảo hoạt động tối đa 50% công suất thiết kế; có giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ; có kế hoạch phòng, chống dịch và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19; bản cam kết thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; thông tin đăng ký mã QR địa điểm. Những quy định này đã được phòng gửi về các xã, phường để phổ biến cho chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.


Tuy nhiên, qua thực tế kiểm tra, có rất nhiều cơ sở chưa biết những quy định này hoặc có biết nhưng lại viện dẫn các lý do khác nhau để bao biện cho việc chưa đi làm thủ tục đăng ký đủ điều kiện hoạt động trở lại. “Trong đợt kiểm tra đầu tiên, chúng tôi mới chỉ lập biên bản đề nghị tạm ngừng hoạt động để bổ sung các thủ tục cần thiết. Trong đợt kiểm tra tiếp theo, nếu cơ sở nào còn vi phạm sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm minh”, ông Trung cho biết.


Giang Đình

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp