Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nha Trang: Lại rộ xe 3 bánh

Thứ sáu - 15/04/2022 11:40
Câu chuyện xe 3 bánh hoạt động trái phép trên địa bàn TP. Nha Trang đã được phản ánh nhiều lần. Tình trạng này tuy đã hạn chế nhiều, nhưng sau thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, hiện nay, những chiếc xe ba bánh lại hoạt động mạnh, khiến người dân bất an. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Lại rộ xe 3 bánh

Câu chuyện xe 3 bánh hoạt động trái phép trên địa bàn TP. Nha Trang đã được phản ánh nhiều lần. Tình trạng này tuy đã hạn chế nhiều, nhưng sau thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, hiện nay, những chiếc xe ba bánh lại hoạt động mạnh, khiến người dân bất an.


Thời gian gần đây, người dân liên tục phản ánh tình trạng xe ba gác máy, xe lôi hoạt động trái phép trên nhiều tuyến phố, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Bạn đọc Hoàng Tín (Nha Trang) phản ánh đến Báo Khánh Hòa: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều phương tiện xe 3 bánh tự chế chở vật liệu xây dựng và hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Trước đây, thành phố đã có quyết định cấm xe 3 bánh tự chế lưu thông trên các tuyến đường nội thị nhưng hiện nay, các xe này lại thấy hoạt động công khai. Tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để chấn chỉnh tình trạng này”.

 

Một chiếc xe 3 bánh lưu thông trái phép trên đường Lê Hồng Phong, Nha Trang.

Một chiếc xe 3 bánh lưu thông trái phép trên đường Lê Hồng Phong, Nha Trang.


Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay, trên các tuyến phố khá phổ biến tình trạng xe lôi 3 bánh tự chế không có động cơ chở vật liệu xây dựng, các mặt hàng thiết yếu để buôn bán; hay một số xe ba gác máy chuyên chở cát, đá cho các hộ dân ở những con hẻm nhỏ mà xe tải không thể vào. Các loại xe 3 bánh tự chế đa số có nguồn gốc không rõ ràng. Khi được hỏi, các chủ phương tiện đều biết có lệnh cấm nhưng vẫn sử dụng bởi đó là kế sinh nhai; nhiều gia đình vẫn cần đến xe ba gác máy, xe 3 bánh vì nó linh động, có thể chở hàng vào các hẻm nhỏ.


Được biết, năm 2007, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 32 đình chỉ lưu hành đối với nhiều loại phương tiện, trong đó có xe 3 - 4 bánh tự chế, bắt đầu có hiệu lực từ năm 2008. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 1405 ngày 30-9-2008 hướng dẫn về hỗ trợ và chuyển đổi nghề nghiệp đối với chủ phương tiện loại hình này. Tại Khánh Hòa, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 6357 ngày 16-10-2008 giao các địa phương tổ chức thống kê, hỗ trợ, chuyển đổi nghề cho chủ phương tiện xe 3 bánh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. “Sau khi chuyển đổi, tôi đã bươn chải nhiều công việc khác nhau, nhưng quả thực những việc như: phụ hồ, chạy xe thồ… không phù hợp với sức khỏe, thu nhập bấp bênh nên tôi đành quay trở lại nghề cũ, làm chiếc xe lôi không động cơ chở mướn sắt thép, đá, cát cho các gia đình có nhu cầu”, ông T., người lái xe lôi khu vực phường Phước Long cho hay.


Trung tá Lê Bửu Thọ - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP. Nha Trang cho biết, những năm qua, đơn vị đã phối hợp với các xã, phường xây dựng nhiều chuyên đề xử lý vi phạm xe 3 bánh. Trong đó, đơn vị mời các chủ phương tiện lên để cam kết không được sử dụng, tịch thu xe khi lưu thông ngoài đường. Đơn vị cũng đã triển khai quyết liệt các biện pháp, nhờ đó hoạt động của xe ba gác máy được hạn chế. Tuy nhiên, từ năm 2020, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các phương tiện hạn chế lưu thông, người dân đã chế các xe lôi để chở hàng mang đi bán. Hiện nay, loại hình xe lôi nở rộ và hoạt động mạnh nhất. Từ đầu năm đến nay, đội đã tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý hơn 20 trường hợp xe lôi, xe ba gác máy hoạt động trái phép trên địa bàn thành phố. Thời gian tới, đội sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề xử lý hoạt động của loại hình phương tiện này nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.


THÀNH NAM


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp