Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Gia tăng nạn trộm cắp thiết bị điện

Thứ tư - 30/03/2022 13:13
Những tháng đầu năm, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tục xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị điện thuộc hệ thống lưới điện của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa), gây mất an toàn lưới điện, thiệt hại về kinh tế, gián đoạn việc cung cấp điện phục vụ nhân dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Gia tăng nạn trộm cắp thiết bị điện

Những tháng đầu năm, trên địa bàn TP. Nha Trang liên tục xảy ra các vụ trộm cắp thiết bị điện thuộc hệ thống lưới điện của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa), gây mất an toàn lưới điện, thiệt hại về kinh tế, gián đoạn việc cung cấp điện phục vụ nhân dân.


Lãnh đạo Điện lực Trung tâm Nha Trang (thuộc PC Khánh Hòa) cho biết, thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp các thanh giằng ở những cột điện bằng sắt trên địa bàn thành phố thường xuyên xảy ra. Trong ngày 24-2, đã liên tiếp xảy ra 2 vụ trộm lấy đi 19 thanh giằng bằng sắt mạ kẽm tại cột 477MVO, khu chung cư số 2 Lê Hồng Phong, phường Phước Hải và cột 478MVO trên đường Âu Cơ nối dài, phường Phước Tân. Trước đó, vào đầu tháng 1 và giữa tháng 2, kẻ gian đã lấy cắp 87 thanh giằng sắt mạ kẽm tại một số trụ điện sắt trên đèo Cù Hin, xã Phước Đồng và khu tái định cư đô thị Đất Lành, xã Vĩnh Thái. Điều này không những xâm hại nghiêm trọng đến tài sản Nhà nước mà còn nguy cơ mất an toàn lưới điện. Ngay khi sự việc xảy ra, PC Khánh Hòa đã báo Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh, đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp điều tra các vụ xâm phạm, trộm cắp vật tư, thiết bị điện để không làm ảnh hưởng đến việc cung cấp điện an toàn liên tục để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

 

Điện lực Trung tâm Nha Trang phát hiện nhiều thanh giằng bằng sắt mạ kẽm bị mất cắp.

Điện lực Trung tâm Nha Trang phát hiện nhiều thanh giằng bằng sắt mạ kẽm bị mất cắp.


Theo lãnh đạo PC Khánh Hòa, tình trạng kẻ gian trộm cắp thiết bị điện đã xảy ra từ năm 2021. Những năm trước, tình trạng này chỉ nhỏ lẻ, nhưng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các vụ trộm cắp thiết bị điện xảy ra ngày càng nhiều. Trong đó, các phường: Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa thường bị mất cửa tủ kỹ thuật điện; các phường: Phước Hải, Phước Long và xã Phước Đồng thường xuyên bị cắt dây đồng. Tại phường Ngọc Hiệp và các xã: Vĩnh Thái, Vĩnh Trung, kẻ gian còn tháo thanh giằng chịu lực tại các trụ điện trung thế. Có những khu vực, khi ngành Điện vừa khắc phục, các đối tượng lại tiếp tục lấy cắp.


Theo nhận định của cơ quan chức năng, các đối tượng thường chọn khu vực dân cư vắng vẻ hoặc ở những khu đô thị mới không có camera an ninh giám sát để trộm vật tư, thiết bị điện. Được biết, công an địa phương cũng đã ghi nhận hiện trường, tăng cường kiểm tra, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn tại khu vực quản lý.


Ông Trần Đăng Hiền - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Tình trạng trộm cắp vật tư thiết bị điện đang diễn ra phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Mặc dù vật tư, thiết bị điện bị mất thiệt hại về giá trị kinh tế không quá lớn nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại các thiết bị trên hệ thống và của người dân, thậm chí có thể dẫn tới thiệt hại đến tính mạng con người”.


Để ngăn ngừa nạn trộm cắp một cách hữu hiệu, ngành Điện đã thông báo đến các cơ sở thu mua phế liệu không tiêu thụ, thu mua lại vật tư, thiết bị điện mà các đối tượng xấu mang đến bán lại, bởi đây là hành vi tiếp tay cho kẻ gian vi phạm pháp luật. Mặt khác, để ngăn chặn kịp thời hành vi trộm cắp, hỗ trợ lực lượng công an sớm điều tra, tìm ra thủ phạm để xử lý đúng quy định, PC Khánh Hòa kêu gọi cộng đồng chung tay ngăn chặn hành vi xâm phạm, phá hoại vật tư, thiết bị ngành Điện. Người dân khi phát hiện các đối tượng không mặc quần áo bảo hộ ngành Điện, có hành vi khả nghi đi vào khu vực trạm điện, trụ điện thì nên nhanh chóng gọi điện tố giác về tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909 hoặc công an gần nhất.


Nhật Minh

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp