Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nha Trang: Chấn chỉnh các vi phạm trong quản lý đất trồng lúa

Chủ nhật - 20/03/2022 13:14
UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về việc thực hiện các nội dung Kết luận số 5111 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc chấp hành pháp luật đất đai trong việc quản lý đất trồng lúa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản gửi UBND tỉnh báo cáo về việc thực hiện các nội dung Kết luận số 5111 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) về việc chấp hành pháp luật đất đai trong việc quản lý đất trồng lúa.


Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng TN-MT tổ chức họp kiểm điểm, tiếp thu những nội dung Kết luận số 5111. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện đúng các quy định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai và trật tự xây dựng; đảm bảo công tác quản lý trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng theo đúng quy định pháp luật. UBND thành phố cũng đã trình Ban Thường vụ Thành ủy văn bản về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.


Kết luận số 5111 của Sở TN-MT nêu rõ: Trong quá trình kiểm tra hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất lúa trên địa bàn Nha Trang, sở phát hiện một số hồ sơ của người sử dụng đất trồng lúa tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đổ đất, san nền, xây dựng một số công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. UBND TP. Nha Trang, UBND các xã, phường nơi có thửa đất vi phạm tự ý chuyển mục đích đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời buộc khôi phục lại hiện trạng thửa đất. Tuy nhiên, sau đó, UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa khi người vi phạm chưa thực hiện biện pháp khôi phục lại hiện trạng thửa đất theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Việc này vi phạm Nghị định 102 và Nghị định 91 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.


CHÍ TRUNG
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp