Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngày 24-7: Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Thứ sáu - 08/07/2022 09:24
Ngày 8-7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn thành 2 bài thi cuối cùng là bài thi tổ hợp và bài thi ngoại ngữ. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi sẽ được công bố ngày 24-7, sớm hơn 2 ngày so với năm trước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 24-7: Công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT
Ngày 8-7, các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn thành 2 bài thi cuối cùng là bài thi tổ hợp và bài thi ngoại ngữ. Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), kết quả thi sẽ được công bố ngày 24-7, sớm hơn 2 ngày so với năm trước.
 
Đề thi phân hóa cao
 
Theo quy chế thi, thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Tất cả các môn đều thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 50 phút/môn thành phần, mỗi môn có 40 câu với 24 mã đề, đảm bảo các thí sinh trong một phòng thi không có cùng mã đề với nhau.
 
Nhiều thí sinh nhận định, đề các môn trong bài thi tổ hợp năm nay có sự phân hóa thí sinh khá rõ. Thí sinh Nguyễn Nguyên Hưng, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Nha Trang) dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cho biết: “Em thấy khoảng cách giữa dễ và khó đối với đề thi năm nay rất xa nhau. Câu nào dễ thì rất dễ, khó thì rất khó, độ khó cao hơn hẳn 2 năm gần đây. Nếu học kỹ trong sách giáo khoa thì có thể làm được 7 đến 7,5 điểm. Còn lại khoảng 10 đến 15 câu khó để lấy điểm cao thì không dễ chút nào, em chỉ làm được một vài câu khó vì hết thời gian”.
 
Thí sinh Phạm Gia Bảo, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Nha Trang dự thi tổ hợp Khoa học xã hội nhận định: “Đề phân hóa khá rõ, trong đó khoảng 60-70% là kiến thức cơ bản. Môn Địa lý có khoảng 50% câu hỏi sử dụng đến Atlat nên em làm cũng tạm ổn. Đề Lịch sử nhẹ nhàng hơn so với mọi năm, tuy nhiên vẫn có một số câu yêu cầu suy luận, vận dụng cao. Riêng môn Giáo dục công dân, em thấy khó hơn mọi năm với nhiều tình huống gắn với đời sống”. Một số thí sinh khác cho rằng môn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi hay, gần gũi với cuộc sống.
 
Đề thi ngoại ngữ (50 câu, thời gian làm bài 60 phút) được nhiều thí sinh đánh giá là khá nhẹ nhàng, không đánh đố. Em Lê Võ Lam Thư và Phạm Ngọc Thanh Thúy, Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang) cùng cho rằng, đề Tiếng Anh có khoảng 70-80% là kiến thức cơ bản, không quá khó để đạt điểm cao. Em Trần Thanh Trúc, Trường iSchool Nha Trang chia sẻ: “Em tự chấm mình được khoảng 7-8 điểm. Do năm nay đăng ký thi tốt nghiệp trước, đăng ký xét tuyển đại học sau nên em chờ xem kết quả điểm thi như thế nào mới quyết định. Dự kiến em sẽ đăng ký khối D, nhưng nếu môn Lịch sử, Địa lý đạt điểm cao thì em sẽ đăng ký khối C”.
 

 

Thí sinh tại điểm thi Trần Quốc Toản (Nha Trang) trao đổi sau buổi thi ngoại ngữ.
Thí sinh tại điểm thi Trần Quốc Toản (Nha Trang) trao đổi sau buổi thi ngoại ngữ.
 
Xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 26-7
 
Trong buổi thi thứ 3 (bài thi tổ hợp), có một số trường hợp thí sinh, giám thị gặp vấn đề sức khỏe và 1 trường hợp vi phạm quy chế thi. Cụ thể, 1 thí sinh tại điểm thi Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang) sau khi hoàn thành môn Lịch sử, đang thi môn Địa lý thì bị bệnh đột xuất, không thể thi tiếp và phải nhờ bộ phận y tế hỗ trợ. Trường hợp này đã được Hội đồng thi ghi nhận và chờ kết quả chấm để xét đặc cách tốt nghiệp. Tại điểm thi Nguyễn Trãi (thị xã Ninh Hòa), 1 thí sinh đang thi môn Giáo dục công dân thì ngất xỉu, nhờ bộ phận y tế hỗ trợ đưa đến phòng y tế và sau đó quay trở lại phòng thi. Trước đó, vào tối 7-7, sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên, một thư ký tại điểm thi Thái Nguyên (Nha Trang) bị bệnh và nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh. Trưởng điểm thi đã phân công nhiệm vụ cho 3 thư ký còn lại của điểm thi phụ trách và xử lý công việc liên quan trong các buổi thi còn lại. Trường hợp 1 thí sinh F0 tại điểm thi Trần Hưng Đạo (TP. Cam Ranh) tiếp tục được bố trí thi riêng ở phòng thi dự phòng. Ngoài ra, tại điểm thi Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh), 1 thí sinh khi thi xong môn Địa lý và không dự thi môn thứ 3 là Giáo dục công dân đã về phòng chờ sử dụng điện thoại và bị trưởng điểm thi lập biên bản, thu điện thoại.
 
 
Thí sinh ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp tại điểm thi Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang).
Thí sinh ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp tại điểm thi Nguyễn Văn Trỗi (Nha Trang).
 
 
Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đối với một số sự cố bất khả kháng liên quan đến sức khỏe của thí sinh, giám thị, sở đã phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị liên quan xử lý kịp thời, không làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức thi. Nhìn chung, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế của Bộ GD-ĐT. Kết thúc buổi thi cuối cùng, các điểm thi đã tổ chức vận chuyển bài thi đến địa điểm chấm thi (Trường THPT Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang) và bàn giao bài thi cho Hội đồng thi, có lãnh đạo điểm thi cùng công an tham gia giám sát và bảo vệ bài thi trong suốt quá trình. Các bài thi sẽ được làm phách theo phương thức đánh phách 1 vòng; bộ phận trực tiếp của ban làm phách được cách ly triệt để cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận. Khu vực làm phách được trang bị thiết bị phòng cháy, chữa cháy, được che chắn bảo đảm công tác cách ly. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT đã thành lập ban chấm thi tự luận và ban chấm thi trắc nghiệm, nhân sự được huy động từ công chức, viên chức sở và các trường trực thuộc sở theo thành phần của quy chế thi. 12 camera an ninh đã được lắp đặt và kiểm tra để giám sát, ghi hình công tác chấm thi, hoạt động 24 giờ/ngày. Công tác làm phách, chấm thi và tổ chức trực bảo vệ bài thi đều có sự phối hợp giám sát của Công an tỉnh. Ngoài ra, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã hỗ trợ máy phát điện dự phòng tại địa điểm đặt ban chấm thi. Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, kết quả thi sẽ được công bố ngày 24-7, xét công nhận tốt nghiệp hoàn thành trước ngày 26-7. 
 
 
Đối với môn Vật lý và Lịch sử, mỗi môn có 14.002 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 16 thí sinh được miễn thi, 47 thí sinh vắng. Môn Hóa học và Địa lý, mỗi môn có 13.938 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 14 thí sinh được miễn thi, 40 thí sinh vắng. Môn Sinh học và Giáo dục công dân, mỗi môn có 11.921 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 10 thí sinh được miễn thi, 18 thí sinh vắng. 
 
Môn ngoại ngữ có tổng cộng 11.969 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó Tiếng Anh 11.918 thí sinh, Tiếng Pháp 43, Tiếng Trung 5, Tiếng Nhật 2 và Tiếng Hàn 1. Trong đó, có tổng cộng 27 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp, 10 thí sinh được miễn thi môn Tiếng Anh, 27 thí sinh vắng. 
 
 
H.NGÂN
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp