Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nâng cao chất lượng công tác tư vấn, phản biện

Thứ hai - 13/12/2021 12:43
5 năm qua, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã chủ trì phản biện 39 dự án, 9 lần tổ chức Diễn đàn trí thức. Qua đó, có những tư vấn, đề xuất giúp lãnh đạo tỉnh lựa chọn quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nâng cao chất lượng công tác tư vấn, phản biện

5 năm qua, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã chủ trì phản biện 39 dự án, 9 lần tổ chức Diễn đàn trí thức. Qua đó, có những tư vấn, đề xuất giúp lãnh đạo tỉnh lựa chọn quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Kênh tư vấn quan trọng


Mới đây, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, Liên hiệp hội đã mở Diễn đàn trí thức với chủ đề “Những giải pháp phát triển ngành kinh tế Du lịch của tỉnh trong tình hình bình thường mới: Thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế khi có Visa Covid” thu hút đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp du lịch... Diễn đàn đã đề xuất nhiều nội dung như: Xây dựng môi trường du lịch xanh; triển khai các hoạt động trong trạng thái bình thường mới nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế; triển khai chính sách kích cầu hoạt động du lịch, lữ hành; mở lại đường bay quốc tế và nội địa tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh để phục hồi kinh tế du lịch sau đại dịch.

 

Một góc TP. Nha Trang.

Một góc TP. Nha Trang.


Tương tự, Hội thảo tư vấn phản biện Đồ án “Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040” do Liên hiệp hội tổ chức vào trung tuần tháng 10-2021 thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học lĩnh vực quy hoạch, xây dựng tham gia đóng góp những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm. Hội thảo đã đề xuất nhiều nội dung quan trọng về: Tầm nhìn, mục tiêu chiến lược xây dựng TP. Nha Trang đến năm 2040; tìm phương án hoàn nguyên một số dự án vướng mắc; tăng cường xây dựng công viên cây xanh; xây hầm ngầm qua đảo Hòn Tre; xây dựng hồ chứa nước Đất Lành… được lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm.


Tư vấn, phản biện nhiều dự án, đề án


Theo lãnh đạo Liên hiệp hội, hiện nay, Liên hiệp hội tập hợp rất nhiều chuyên gia, trí thức có năng lực chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tiễn tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. 5 năm qua, Liên hiệp hội đã được UBND tỉnh giao tổ chức tư vấn, phản biện 39 dự án quan trọng về kinh tế - xã hội, giáo dục đào tạo, vệ sinh môi trường…, trong đó có nhiều dự án mang tầm chiến lược. Liên hiệp hội và các hội thành viên tham gia tư vấn, phản biện, góp ý cho nhiều đề án kinh tế - xã hội do UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh đề nghị; góp ý nhiều nội dung liên quan lĩnh vực chuyên ngành… Cũng trong 5 năm qua, Liên hiệp hội chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức 9 lần Diễn đàn trí thức. Chủ đề diễn đàn được lựa chọn từ những vấn đề thời sự được xã hội quan tâm như: Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; liên kết 4 nhà; biến rác thải thành tài nguyên; phát triển kinh tế trong điều kiện bị ảnh hưởng dịch Covid -19…


Các ý kiến tham luận, thảo luận của các lãnh đạo ngành, chuyên gia, trí thức tại diễn đàn hay hội thảo tư vấn, phản biện được tổng hợp đầy đủ, kịp thời báo cáo, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực trạng và đề xuất những giải pháp cụ thể, hữu ích. Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả, được đông đảo trí thức ủng hộ, nhiệt tình tham gia, đóng góp trí tuệ, góp phần giúp lãnh đạo tỉnh có thêm cơ sở khoa học để đề ra các chủ trương, chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.


Theo ông Bùi Mau - Chủ tịch Liên hiệp hội, nhiều ý kiến từ diễn đàn và hoạt động tư vấn, phản biện của Liên hiệp hội và các hội thành viên đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện; được xã hội đồng tình, đánh giá cao và được các chủ đầu tư, các ngành, địa phương, tổ chức tư vấn nghiên cứu tiếp thu.


PHÚ LÂM


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp