Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khu tái định cư Phước Hạ: Điều chỉnh để xây chung cư xã hội

Chủ nhật - 05/12/2021 09:52
UBND TP. Nha Trang đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư (TĐC) Phước Hạ (xã Phước Đồng) để xây dựng chung cư cho các hộ dân vùng sạt lở. Sắp tới, thành phố sẽ tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về điều chỉnh quy hoạch này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khu tái định cư Phước Hạ: Điều chỉnh để xây chung cư xã hội

UBND TP. Nha Trang đang thực hiện điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu tái định cư (TĐC) Phước Hạ (xã Phước Đồng) để xây dựng chung cư cho các hộ dân vùng sạt lở. Sắp tới, thành phố sẽ tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về điều chỉnh quy hoạch này.


Theo báo cáo của UBND TP. Nha Trang, việc điều chỉnh quy hoạch sẽ theo hướng giảm diện tích các lô đất đã phân lô để tăng thêm số lô đất đối với các đường quy hoạch nhỏ hơn 20m. Đồng thời, điều chỉnh tổng các ô đất phân lô liên thông thuộc quy hoạch Khu TĐC Phước Hạ (đã được phê duyệt) có diện tích khoảng 3,04ha thành đất xây dựng nhà chung cư xã hội nhằm bố trí TĐC cho các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở đất và dự phòng phục vụ TĐC cho các dự án khác. Cùng với đó, việc điều chỉnh quy hoạch phải cập nhật tính toán năng lực thiết kế hạ tầng kỹ thuật, điều chỉnh các chỉ tiêu đất cây xanh, giáo dục theo quy định do quy mô dân số sẽ tăng lên; lập lại thiết kế đô thị cho đồ án do điều chỉnh phân lô đối với các lô đất tiếp giáp đường dưới 20m và bổ sung các hạng mục chung cư; lập lại sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan; lập lại toàn bộ hồ sơ quy hoạch theo hướng điều chỉnh quy hoạch tổng thể và phê duyệt bằng quyết định thay thế làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

 

Khu tái định cư Phước Hạ được điều chỉnh để xây dựng chung cư xã hội, bố trí tái định cư cho người dân vùng sạt lở.

Khu tái định cư Phước Hạ được điều chỉnh để xây dựng chung cư xã hội, bố trí tái định cư cho người dân vùng sạt lở.

 

UBND TP. Nha Trang sẽ đầu tư xây dựng chung cư xã hội tại Khu TĐC Phước Hạ với quy mô khoảng 1.000 căn hộ, đủ bố trí TĐC cho 811 hộ, dự phòng TĐC cho các trường hợp khác.

Được biết, trong cơn bão số 8 và số 9 cuối năm 2018, trên địa bàn TP. Nha Trang đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, đặc biệt là khu vực thôn Thành Phát, thôn Thành Đạt (xã Phước Đồng) và tổ 2 Trường Sơn, tổ 3 Trường Hải (phường Vĩnh Trường). Hậu quả làm nhiều người chết, bị thương, hàng nghìn mét khối đất đá bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Nguyên nhân sạt lở do khu dân cư nằm trên sườn núi có quy hoạch là đất rừng. Các hộ tự lấn chiếm, san lấp, xây dựng nhà ở trái phép qua nhiều năm, làm thay đổi địa hình, thay đổi dòng chảy tự nhiên. Bên cạnh đó, một số dự án đầu tư các khu đô thị, khu nhà ở biệt thự sinh thái đang triển khai ven sườn đồi nhưng chưa đầu tư hệ thống mương thoát lũ, gây mất an toàn cho khu dân cư.


Qua rà soát, UBND TP. Nha Trang thống kê tại khu vực thôn Thành Phát có 348 hộ với 1.373 nhân khẩu, trong đó 62 hộ được cấp sổ tạm trú; tổng diện tích đất khu vực này 4,8ha, trong đó 2,1ha người dân đang sử dụng. Thôn Thành Đạt có 346 hộ với 1.243 nhân khẩu cần di dời, trong đó 77 hộ được cấp sổ tạm trú; tổng diện tích đất ở khu vực này 4,9ha, trong đó người dân đang sử dụng 2,93ha. Tổ 2 Trường Sơn và tổ 3 Trường Hải có 117 hộ với 410 nhân khẩu nằm trong diện phải di dời đến nơi an toàn, trong đó chỉ có 1 hộ được cấp sổ tạm trú; tổng diện tích đất khu vực này khoảng 7ha, trong đó người dân đang sử dụng 0,56ha.


Để phục vụ di dời các hộ dân bị sạt lở ở xã Phước Đồng và phường Vĩnh Trường, UBND TP. Nha Trang đề xuất điều chỉnh quy hoạch Khu TĐC Phước Hạ và đã được UBND tỉnh đồng ý. Việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu TĐC Phước Hạ sẽ làm cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo và đảm bảo tính pháp lý của dự án Khu TĐC Phước Hạ.


NHẬT THANH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp