Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khiếu nại liên quan đến nội dung công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo: Đã được giải quyết thỏa đáng

Thứ năm - 16/12/2021 11:03
Báo Khánh Hòa nhận được đơn của ông Nguyễn Thi Thanh (địa chỉ 72 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang) khiếu nại việc Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn gây ảnh hưởng đến việc tự do thực hiện công tác thiện nguyện của ông. Về nội dung này, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết đã giải quyết thỏa đáng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khiếu nại liên quan đến nội dung công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo: Đã được giải quyết thỏa đáng

Báo Khánh Hòa nhận được đơn của ông Nguyễn Thi Thanh (địa chỉ 72 Yersin, phường Phương Sài, TP. Nha Trang) khiếu nại việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) có công văn gây ảnh hưởng đến việc tự do thực hiện công tác thiện nguyện của ông. Về nội dung này, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết đã giải quyết thỏa đáng.


Chương trình ý nghĩa


Trong đơn ông Thanh cho biết, với tâm huyết muốn góp phần nâng cao sức khỏe, tầm vóc cho học sinh (HS), năm 2016, với tư cách là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa, ông đã đề xuất với hội triển khai hỗ trợ lắp đặt xà đơn cho các trường học, giúp HS tập luyện để phát triển thể hình, thể chất. Ông Thanh được hội giao phụ trách thực hiện, lấy tên chương trình là “Chung tay vì tầm vóc Việt”, sau này đổi tên thành “Chung tay nâng cao tầm vóc Việt”. Qua quá trình triển khai, đến năm 2019, chương trình đã vận động, lắp ráp được 144 bộ xà đơn cho 144 trường học trên toàn tỉnh (gồm trường cấp phổ thông và đại học, cao đẳng); 10 bộ xà đơn dọc bãi biển TP. Nha Trang. Trong đó, cá nhân ông Thanh đã đóng góp 1 tỷ đồng để lắp xà đơn tại 103 trường học, hơn 150 triệu đồng lắp 10 bộ xà đơn dọc bãi biển TP. Nha Trang. Số xà đơn còn lại do ông cùng Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa vận động từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân. Từ năm 2020, ông Thanh không còn sinh hoạt tại Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa; chương trình cũng không triển khai lắp đặt thêm xà đơn từ đó đến nay. Với số xà đơn đã được chương trình lắp đặt trong trường học, ngành giáo dục vẫn chỉ đạo các đơn vị triển khai cho HS sử dụng thông qua hình thức hoạt động ngoại khóa hoặc câu lạc bộ trong trường học.

 

Một bộ xà đơn được chương trình Chung tay nâng cao tầm vóc Việt  lắp đặt tại công viên bờ biển TP. Nha Trang.

Một bộ xà đơn được chương trình Chung tay nâng cao tầm vóc Việt lắp đặt tại công viên bờ biển TP. Nha Trang.


Theo ông Thanh, ông gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện chương trình. Trong đó, gây bức xúc và ảnh hưởng đến ông là Công văn số 317 ngày 19-2-2021 của Sở GD-ĐT gửi các phòng GD-ĐT, các đơn vị thuộc sở, các phòng thuộc cơ quan sở có nội dung: “Chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” nhiệm kỳ V (2014 - 2019) của Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa đã chấm dứt trong năm 2019. Do vậy, những vấn đề liên quan đến chương trình này, ông Nguyễn Thi Thanh không được phép làm việc trực tiếp với các đơn vị”. Ông Thanh cho rằng, nội dung trong văn bản này đã làm ảnh hưởng không tốt đến cá nhân ông nói riêng và những người làm công tác thiện nguyện nói chung, vi phạm quyền công dân khi không cho ông liên hệ làm việc với các trường học. “Văn bản trên của Sở GD-ĐT khiến tôi rất bức xúc. Do đó, tôi đã khiếu nại nội dung này, yêu cầu sở có lý giải hợp lý, nếu không phải có văn bản xin lỗi vì đã ban hành một công văn làm ảnh hưởng đến cá nhân tôi” - ông Thanh nói.


Sở đã giải quyết thỏa đáng


Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Thuần - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đơn vị đã nhận được đơn khiếu nại của ông Thanh và đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Thanh vào ngày 26-11.


Theo ông Thuần, khiếu nại của ông Thanh xoay quanh nội dung tại Mục 2 Công văn số 317. Để có nội dung này, sở đã căn cứ trên sự thống nhất giữa Thường trực Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa với Sở GD-ĐT. Theo đó, chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” đã chấm dứt trong năm 2019; ông Thanh đã xin ra khỏi Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa và được Thường trực Hội thống nhất. Tại Công văn số 10 ngày 31-8-2020 của Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa gửi Ban Dân vận Tỉnh ủy và Sở GD-ĐT cũng đã thông tin về các nội dung trên... Từ các cơ sở này, Sở GD-ĐT cùng Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông báo cho các đơn vị toàn ngành việc ông Thanh không được trực tiếp làm việc về chương trình với các cơ sở GD với danh nghĩa là thành viên của Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa.


Tuy nhiên, do nội dung trong Mục 2 của Công văn số 317 chưa diễn đạt hết ý nội dung ông Thanh không được phép làm việc trực tiếp với các đơn vị dưới danh nghĩa thành viên Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa, khiến ông hiểu nhầm. Do đó, ngày 6-12, Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn số 3206 điều chỉnh nội dung Mục 2 của Công văn số 317 là: “Chương trình Chung tay vì tầm vóc Việt của Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ V (2014 - 2019) đã kết thúc trong năm 2019”. Đồng thời, cũng nói rõ ông Thanh vẫn được phép liên hệ làm việc với các cơ sở GD trên địa bàn tỉnh với tư cách cá nhân.


“Đối với yêu cầu của ông Thanh là Sở GD-ĐT phải có văn bản xin lỗi ông, gửi công khai đến các cơ sở GD là không hợp lý. Việc ban hành Công văn số 317 của Sở GD-ĐT là có cơ sở, không vi phạm quyền của ông Nguyễn Thi Thanh. Để nói rõ hơn về nội dung ông khiếu nại, sở cũng đã giải quyết thỏa đáng bằng việc điều chỉnh lại nội dung Công văn số 317” - ông Thuần nói.


Thời gian tới, nếu ông Thanh tiếp tục thực hiện các chương trình thiện nguyện khác với tư cách cá nhân và cần hỗ trợ, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với ông để các chương trình được triển khai có hiệu quả, mang lại ý nghĩa thiết thực cho HS. Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT sẽ có công văn hướng dẫn các cơ sở GD về việc tiếp nhận vật phẩm, quà... từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện để nâng cao công tác quản lý.


VĨNH THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp