Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Học viện Hải quân tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 13/10/2021 11:18
Thời gian qua, Học viện Hải quân đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đơn vị. Đồng thời, đơn vị cũng sát cánh với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đóng quân trong công tác này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Học viện Hải quân tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian qua, Học viện Hải quân đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong đơn vị. Đồng thời, đơn vị cũng sát cánh với chính quyền, nhân dân trên địa bàn đóng quân trong công tác này.


Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị


Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, trực tiếp là Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị đã thường xuyên bám nắm diễn biến tình hình dịch, kịp thời đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn học viện. Ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy Học viện đã ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19; Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch về điều chỉnh các hoạt động phòng, chống dịch đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh; đồng thời trực tiếp chỉ đạo cơ quan thường trực - Phòng Hậu cần của học viện thực hiện tốt mọi nhiệm vụ liên quan công tác phòng, chống dịch thường xuyên và đột xuất.

 

Đại diện Học viện Hải quân nhận hàng cứu trợ từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh để chuyển cho người dân.

Đại diện Học viện Hải quân nhận hàng cứu trợ từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh để chuyển cho người dân.


Các cơ quan, đơn vị trong học viện làm tốt công tác quán triệt, giáo dục, tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ về các nội dung có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, kiện toàn hệ thống, thiết chế phòng, chống dịch; xây dựng kế hoạch, phương án hành động cụ thể, phù hợp với từng cấp độ diễn biến của dịch trên địa bàn và học viện. Học viện thành lập Đội công tác phòng, chống dịch với đầy đủ nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc men... sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trong và ngoài học viện khi có tình huống.


Với quyết tâm không để dịch lây lan vào đơn vị, Học viện Hải quân đã triển khai kiểm soát chặt chẽ tất cả các đối tượng ra, vào học viện; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc duy trì thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế trong học viện; tổ chức khai báo dịch tễ cho mọi quân nhân, công chức quốc phòng, người lao động hợp đồng, giám sát chặt chẽ các đối tượng có yếu tố nguy cơ. Các cơ quan, đơn vị tổ chức phun thuốc khử trùng bằng Cloramine B hàng ngày và thường xuyên tổng vệ sinh doanh trại, khu vực nhà ở, nhà làm việc, giảng đường, hội trường, nhà ăn, nhà bếp. Cơ quan chức năng của học viện đã tiến hành nghiên cứu, pha chế, cấp phát gần 3.500 chai nước rửa tay khô sát khuẩn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế để bảo đảm phục vụ đủ nhu cầu tại chỗ của học viện.


Khi dịch bùng phát mạnh trên địa bàn đóng quân, học viện đã chủ động tổ chức luyện tập các phương án phòng, chống dịch. Đơn vị giữ mối liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương, nhất là Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Viện Quân y 87 để có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, bảo đảm cho học viện an toàn tuyệt đối trong mọi tình huống.


Sát cánh cùng địa phương


Bên cạnh đó, Học viện Hải quân đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe, cuộc sống của người dân. Trong đó, đơn vị đã điều phương tiện vận chuyển 55 tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân; huy động 5 lượt tổ quân y và hơn 100 cán bộ, học viên, nhân viên tham gia phối hợp với các lực lượng địa phương ở tuyến đầu chống dịch. Lực lượng này đã tham gia 189 chốt kiểm soát, 66 tổ tuần tra, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho 17.716 trường hợp, tiêm vắc xin cho 8.513 trường hợp; cung ứng nhu yếu phẩm và tuyên truyền vận động cho gần 2.000 hộ dân, phát 4.510 tờ rơi; duy trì thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chốt bảo vệ khu phong tỏa, khu cách ly, “vùng xanh” và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị cấp phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và tặng nhu yếu phẩm cho hàng trăm hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn TP. Nha Trang với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; tổ chức hiến hơn 1.500 đơn vị máu phục vụ cấp cứu, chữa bệnh cho hệ thống y tế của tỉnh…


Chuẩn Đô đốc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lâm - Giám đốc Học viện Hải quân cho biết: “Cùng với việc thực hiện công tác giáo dục đào tạo theo đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng, thời gian qua, chúng tôi cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trọng tâm là phát hiện sớm, khoanh vùng nhanh, cách ly nghiêm, kiểm soát tốt, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong học viện. Đồng thời, đơn vị tích cực, chủ động chỉ đạo phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để tăng cường lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Đến nay, Học viện Hải quân và 21 cá nhân được các cấp chính quyền địa phương tặng bằng khen về thành tích công tác dân vận và tham gia phòng, chống dịch Covid-19”.


THẾ ANH

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp