Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hoàn thành cấp căn cước công dân trong năm 2022

Thứ sáu - 08/07/2022 11:24
Lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa đã và đang nỗ lực để hoàn thành việc cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân, bảo đảm sự vận hành của hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và quản lý căn cước công dân.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hoàn thành cấp căn cước công dân trong năm 2022

Lực lượng Công an tỉnh đã và đang nỗ lực để hoàn thành việc cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân, bảo đảm sự vận hành của hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và quản lý CCCD.


Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch cấp CCCD gắn chip cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, từ tháng 1-2021, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức chiến dịch 100 ngày đêm triển khai thực hiện cấp CCCD và định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh. Tính từ ngày 1-1-2021 đến nay, Công an tỉnh đã thu nhận được 873.344 hồ sơ CCCD, đã truyền lên Trung ương 849.788 hồ sơ, đã trả 815.270 thẻ CCCD cho người dân.

 

Thu nhận hồ sơ căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh.

Thu nhận hồ sơ căn cước công dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh.


Thượng tá Lê Phương Hồng - Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết, trong thời gian thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chip, khối lượng hồ sơ thu nhận của các đơn vị rất lớn. Trước đây, trung bình mỗi năm, có khoảng 100.000 hồ sơ đề nghị cấp chứng minh nhân dân, riêng trong 100 ngày thực hiện chiến dịch cấp CCCD, toàn tỉnh đã thu nhận hơn 720.000 hồ sơ. Ngoài ra, do tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, công an các địa phương phân công nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia phòng, chống dịch nên gây khó khăn cho công tác xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó, nhiều công dân khi làm thủ tục cấp CCCD không nhớ chính xác, khai sai thông tin so với thông tin ban đầu trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nên không đồng bộ dữ liệu để được cấp CCCD. Đối với trường hợp này, công dân cần liên hệ công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký thường trú, bổ sung các giấy tờ hợp pháp chứng minh việc điều chỉnh hoặc thay đổi thông tin để được cấp số định danh cá nhân, hoàn thành thủ tục cấp CCCD.


Cùng với đó, do nhiều công dân có vân tay mờ, không đảm bảo chất lượng hồ sơ dẫn đến không được cấp CCCD. Hiện nay, công an các đơn vị, địa phương đang tập trung mời công dân đã được thu nhận hồ sơ CCCD nhưng chưa được cấp đến đơn vị để khắc phục hồ sơ. Cơ quan công an các cấp đã trực tiếp liên hệ và gửi hơn 3.000 giấy mời, nhưng số lượng công dân đến thu nhận lại rất ít do nơi ở hiện tại khác với nơi đăng ký thường trú hoặc thường xuyên thay đổi chỗ ở (nhất là công dân tạm trú), số điện thoại không liên lạc được.


Được biết, tại công an các đơn vị, địa phương và bưu điện đang tồn 3.400 CCCD đã được cấp chưa trả được cho công dân. Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương và bưu điện phải trả dứt điểm trong tháng 7-2022. Các trường hợp công dân đã làm thủ tục trước tháng 4-2022 mà chưa nhận được CCCD, đề nghị liên hệ với cơ quan công an nơi làm thủ tục để được trực tiếp hướng dẫn.


Theo thống kê của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn hơn 200.000 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD gắn chíp. Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác thu nhận hồ sơ CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 31-12-2022.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp