Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Hình ảnh đón Tết Việt trên báo quốc tế

Thứ tư - 02/02/2022 04:17
Mùa xuân mới Nhâm Dần 2022 đã về khắp nơi nơi. Không chỉ ở trong nước, hình ảnh đón Tết Việt rộn ràng ở nhiều nơi trên thế giới cùng những tình cảm hướng về gia đình, quê hương cũng được đăng tải trên nhiều trang báo quốc tế trong những ngày đầu năm mới... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hình ảnh đón Tết Việt trên báo quốc tế
Mùa xuân mới Nhâm Dần 2022 đã về khắp nơi nơi. Không chỉ ở trong nước, hình ảnh đón Tết Việt rộn ràng ở nhiều nơi trên thế giới cùng những tình cảm hướng về gia đình, quê hương cũng được đăng tải trên nhiều trang báo quốc tế trong những ngày đầu năm mới.
 
 
Theo hãng tin ABC (Úc), những người Việt tại Úc luôn giữ phong tục sum họp gia đình, cùng vui đón Tết bên những người thân yêu. Là người Việt sống tại Sydney, Úc, chị Marianne Bogard mỗi năm được đón Tết 2 lần. Chị rất vui và tự hào mình được trải nghiệm được những phong tục rất riêng của Tết Việt tại quê nhà và ở nơi đất nước xa xôi.
 

Năm nay là năm thứ 3 chị ăn Tết xa nhà. Chị rất nhớ không khí đón Tết đầm ấm cùng với gia đình tại TP. Hồ Chí Minh. Trước khi có dịch, mỗi năm chị đều về thăm gia đình, mẹ và các anh chị 1 lần vào 3 ngày Tết. 

 

1
Buổi tiệc năm mới tại Đại sứ quán Việt Nam tại Úc được tổ chức hằng năm vào dịp Tết. Ảnh: ABC.
 
 

“Mỗi lần Tết đến, những kỷ niệm tại Việt Nam luôn ùa về, làm tôi càng nhớ nhà, nhớ quê hương da diết. Tôi nhớ lắm những bữa cơm đầm ấm bên gia đình với món thịt kho trứng, cùng vui đùa, chia sẻ buồn vui bên những người thân yêu… Tết là dịp để kết nối tình cảm gia đình. Tôi nhớ về những ngày tết cùng gia đình đi chúc Tết họ hàng, trao nhau những lời chúc năm mới, những bao lì xì đỏ xinh mừng tuổi đầu năm cho trẻ con…” - chị Marianne Bogard chia sẻ.

 

1
Đi lễ chùa đầu năm. Ảnh: Eastbaytimes
 
 
Tờ Eastbaytimes (Mỹ) ngày đầu năm thực hiện loạt ảnh những tà áo dài tha thướt đi lễ chùa sáng mùng 1 Tết tại San Jose, Mỹ cho ta cảm thấy sao thật gần gũi, ấm áp, thân quen, cảm nhận được sinh động hơn tình cảm người Việt hướng về quê hương, rằng Tết Việt luôn ở trong lòng người xa xứ mỗi khi xuân về. 
 
Trong đoạn mở đầu bài báo, tác giả viết: “Tết có ý nghĩa đặc biệt, thiêng liêng đối với mỗi người Việt Nam, là dịp để gia đình đoàn viên, kết nối tình cảm gia đình, bè bạn…”
 
Anh Binh Nguyen, Úc bày tỏ: "Tết là cơ hội tuyệt vời để sinh viên và cộng đồng người Việt khắp nước Úc gắn kết với nhau. Trong ngày Tết, chúng tôi tổ chức gặp gỡ, cùng nhau thưởng thức món bánh chưng, nem chả và bánh cuốn. Tết mang ý nghĩa gia đình thiêng liêng và nhắc rằng ta nhớ rằng chúng mình đều là thành viên của một đại gia đình Việt Nam.”

 

1
Cộng đồng người Việt đón mừng Tết cổ truyền tại San Jose.
 
 
Như Thảo
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp