Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dự án CCSEP Nha Trang: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng

Thứ hai - 06/06/2022 12:58
Ngày 6-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới sau chuyến giám sát lần thứ 9 (từ ngày 25-5 đến nay) Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang (gọi tắt là Dự án CCSEP Nha Trang).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dự án CCSEP Nha Trang: Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng

Ngày 6-6, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới sau chuyến giám sát lần thứ 9 (từ ngày 25-5 đến nay) Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang (gọi tắt là Dự án CCSEP Nha Trang).


Vướng giải phóng mặt bằng


Tại cuộc họp, ông Lê Duy Hưng - Chủ nhiệm Dự án CCSEP Nha Trang của Ngân hàng Thế giới cho biết, năm 2022, Dự án CCSEP Nha Trang được phân bổ 327 tỷ đồng (296 tỷ đồng vốn Ngân hàng Thế giới tài trợ và 31 tỷ đồng vốn đối ứng). Ngoài ra, các bên thống nhất sẽ kịp thời bổ sung 59 tỷ đồng cho dự án nếu công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt tiến độ.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra các gói thầu thuộc Dự án CCSEP Nha Trang.

Ông Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra các gói thầu thuộc Dự án CCSEP Nha Trang.


Tuy nhiên, tiến độ công tác đền bù GPMB dự án không có chuyển biến đáng kể nào kể từ chuyến công tác lần trước vào tháng 11-2021, cho đến nay chỉ khoảng 2% công việc đề ra được thực hiện. Nguyên nhân do giá đất đền bù chưa được các cơ quan tỉnh, thành phố thông qua và UBND tỉnh chưa phê duyệt. Do đó, chưa thể hoàn thiện các phương án bồi thường để trình thẩm định, phê duyệt. Dự án CCSEP Nha Trang cần 563 lô đất để giao cho các hộ tái định cư. Tính đến cuối tháng 5, tiến độ thi công xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ngọc Hiệp mới đạt khoảng 30%, trong khi nhà thầu đã dừng thi công do chậm GPMB; gói thầu xây dựng đường và kè dọc sông Cái chỉ đạt 21% mặt bằng thi công; gói thầu xây dựng đường Chử Đồng Tử diện tích đất bàn giao chỉ đạt 25%...


Khẩn trương triển khai


Theo Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh, với những khó khăn hiện nay, đơn vị đã hoàn thành các nội dung trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xin gia hạn thời gian thực hiện Dự án CCSEP Nha Trang. Đối với gói thầu xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ngọc Hiệp, ban quản lý đang khẩn trương tiến hành thông báo đấu thầu lại để lựa chọn nhà thầu mới thi công hoàn thành dự án. Dự kiến cuối tháng 7, công trình sẽ thi công trở lại, đến tháng 10 có thể hoàn thành phân lô tái định cư phần diện tích đã được bàn giao (196 lô).


Ông Nguyễn Anh Tuấn mong muốn đoàn công tác Ngân hàng Thế giới chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong công tác định giá đất, đền bù, GPMB vì cùng lúc phải thực hiện nhiều dự án trọng điểm. Việc thuê đơn vị tư vấn xây dựng giá đất hiện nay gặp khó khăn và mất nhiều thời gian. Do đó, để đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án CCSEP Nha Trang, UBND tỉnh đã cho phép các địa phương chủ động xây dựng giá đất trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách và hiệu quả để cải thiện công tác thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho dự án. Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh, Ban Quản lý Dịch vụ công ích TP. Nha Trang, các đơn vị có liên quan cần quan tâm hơn nữa và giám sát chặt chẽ các hợp đồng quan trọng thuộc giai đoạn 2 của dự án, đặc biệt là gói thầu Nhà máy xử lý nước thải phía Bắc, xây dựng đường và kè dọc sông Cái; cần có hành động quyết liệt, hiệu quả để hoàn thành công tác bồi thường, GPMB trong tháng 9, qua đó đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục xây lắp trong thời gian còn lại của dự án.


THÁI THỊNH
 






 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp