Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đồng hành với sự nghiệp giáo dục

Thứ tư - 20/04/2022 13:07
Trải qua 15 năm hoạt động, Hội Cựu giáo chức tỉnh ngày càng nâng lên về số lượng và chất lượng, luôn gắn bó, đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo trong sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đồng hành với sự nghiệp giáo dục

Trải qua 15 năm hoạt động, Hội Cựu giáo chức tỉnh ngày càng nâng lên về số lượng và chất lượng, luôn gắn bó, đồng hành với ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong sự nghiệp phát triển GD của tỉnh.


“4 cùng” với ngành giáo dục


Ông Nguyễn Huy Thông - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh cho biết, Đại hội Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ nhất được tổ chức tại TP. Nha Trang vào ngày 7-4-2007. Đến nay, hội đã có gần 2.440 hội viên, gấp 10 lần ngày mới thành lập. Số lượng hội viên đông đảo đã tạo nên luồng gió mới và không khí thi đua sôi nổi.

 

Hội Cựu giáo chức huyện Diên Khánh mừng thọ các nhà giáo lão thành.

Hội Cựu giáo chức huyện Diên Khánh mừng thọ các nhà giáo lão thành.


Được biết, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, hội đã từng bước gắn kết với Sở GD-ĐT để phát triển kế hoạch “4 cùng”: Cùng tham gia phát hiện tình hình; cùng góp ý xây dựng chương trình hoạt động của ngành; cùng triển khai một số công tác chọn lọc; cùng chăm sóc đời sống của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý GD, công nhân viên các trường học và cơ quan GD-ĐT đã nghỉ hưu. Nhờ các chi hội cấp huyện cũng gắn kết hoạt động với các phòng GD-ĐT nên công tác hội được phát triển tốt.


Bên cạnh đó, nhiều hội viên đã tích cực tham gia công tác hỗ trợ GD và các hoạt động chính trị, xã hội tại địa phương; sáng tác thơ, viết báo, nghiên cứu khoa học, viết sách địa danh, sách giáo khoa; giảng dạy, chấm luận án tiến sĩ, thạc sĩ, được mời làm lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập… Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, các hội viên đã sáng tác hơn 500 bài thơ và biên tập xuất bản 3 tập thơ.


Theo ông Ngô Văn Ban - Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh, để giáo viên, học sinh có điều kiện tìm hiểu về quê hương Khánh Hòa, tăng cường GD truyền thống cho thế hệ trẻ, đáp ứng yêu cầu dạy và học lịch sử địa phương, thời gian qua, Sở GD-ĐT đã tổ chức thực hiện một số chuyên đề về lịch sử Khánh Hòa và giao cho Tiến sĩ Sử học Nguyễn Thị Kim Hoa chủ trì, với sự đóng góp của một số nhà giáo đang công tác hoặc đã nghỉ hưu. Năm 2013, 4 tập sách về chuyên đề giảng dạy, học tập lịch sử Khánh Hòa được Nhà xuất bản GD phát hành và phân bổ về các trường THCS, THPT trong tỉnh. Vài năm gần đây, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Hoa cùng nhóm tác giả tiếp tục biên soạn tài liệu địa phương cấp tiểu học. Đến nay, nhóm tác giả đã hoàn thành việc biên tập, hiệu chỉnh tài liệu lớp 1, 2, 3. Trong đó, tài liệu lớp 1 đã xuất bản, tài liệu lớp 2 đang trình Bộ GD-ĐT duyệt, tài liệu lớp 3 dự kiến thông qua Hội đồng thẩm định cấp tỉnh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hội viên Hội Cựu giáo chức tỉnh còn đóng góp một số chuyên đề về bảo tồn và phát huy di sản vùng đất Khánh Hòa do các sở, ban, ngành trong tỉnh chủ trì, cùng nhiều tác phẩm, bài báo giới thiệu những di sản của tỉnh…


Xây dựng hội vững mạnh


Mặt khác, hội cũng tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện. Năm 2017 và 2018, hội đã ủng hộ hơn 40 triệu đồng và nhiều quần áo cũ cho những người dân bị thiệt hại do bão lụt. Trong đợt dịch Covid-19, hội vận động hội viên, mạnh thường quân ủng hộ mua dung dịch khử khuẩn, khẩu trang cho các trường học với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng; đóng góp hơn 52 triệu đồng và 2 tấn gạo vào Quỹ phòng, chống dịch; ủng hộ 89 triệu đồng cho phong trào “Sóng và máy tính cho em”. Chủ tịch hội còn đóng góp lương hưu và vận động các thành viên trong gia đình ủng hộ cơ sở vật chất cho hội với trị giá gần 100 triệu đồng.

 

Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh và huyện Cam Lâm đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh và huyện Cam Lâm đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.


Với những kết quả hoạt động trong 15 năm qua, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã nhận được 2 bằng khen của Trung ương Hội Cựu giáo chức Việt Nam và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo ông Nguyễn Xuân Hải - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục củng cố tổ chức, xây dựng hội vững mạnh, đổi mới hoạt động và xây dựng ban chấp hành các cấp có năng lực, trình độ. Đồng thời, hội phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trong việc xây dựng “xã hội học tập”, sáng tạo hơn trong tổ chức, hoạt động để thu hút hội viên và tiếp tục thực hiện phương châm “4 cùng” với những nội dung cụ thể, thiết thực.


T.V
 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp