Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đồng hành với phụ nữ ven biển

Thứ tư - 17/11/2021 12:02
Triển khai chương trình
Đồng hành với phụ nữ ven biển

Triển khai chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh Khánh Hòa đã lan tỏa sâu rộng nhiều hoạt động, phong trào, trao yêu thương đến phụ nữ ven biển.


Triển khai sâu rộng


Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cùng các Hội PN: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Đoàn Luật sư tỉnh, huyện Trường Sa tổ chức chuyến đi thăm và tặng 60 suất quà gồm: sữa, các nhu yếu phẩm... cho hội viên, PN có hoàn cảnh khó khăn ở các xã ven biển ở thị xã Ninh Hòa. Hoạt động này nằm trong chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương”.

 

Trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa.

Trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa.


Bà Nguyễn Thị Liên (51 tuổi), hội viên PN thôn Ninh Tịnh, xã Ninh Phước là một trong số những người được trao quà đợt này. Bà Liên bị khuyết tật, không thể đi lại được; gia đình thuộc diện hộ nghèo, chỉ trông cậy vào khoản trợ cấp hàng tháng của địa phương cho người khuyết tật. Bà Liên bày tỏ: “Cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ gia đình tôi trong lúc khó khăn. Ngoài những phần quà của nhà hảo tâm, địa phương, các hội viên PN, Đồn Biên phòng Ninh Phước cũng rất quan tâm đến gia đình tôi”. Cũng nhận được quà trong chương trình, bà Bùi Thị Nguyệt (63 tuổi, tổ dân phố 4 Đông Hà, phường Ninh Hải) xúc động: “Cảm ơn chị em PN đã luôn quan tâm, động viên tinh thần lẫn vật chất cho gia đình, đặc biệt trong thời gian xảy ra dịch Covid-19”.


Bà Đoàn Thị Lực - Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ninh Hòa cho biết, triển khai chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương”, bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, hàng năm, Hội LHPN thị xã còn phát động phong trào “PN Ninh Hòa hướng về biển, đảo quê hương”. Tính riêng năm 2020, Hội LHPN thị xã đã trao tặng 12 phương tiện sinh kế, 3 mái ấm tình thương, 25 suất học bổng, 235 suất quà cho các chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ biển, đảo và ngư dân với tổng trị giá 237 triệu đồng; tuyên truyền, vận động hội viên, PN đóng góp hơn 10 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam do UBND thị xã phát động. Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với các Đồn Biên phòng Ninh Hải, Ninh Phước, Vĩnh Lương xây và bàn giao 2 “Mái ấm biên cương”; khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 153 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn…


Còn bà Nguyễn Hồng Khánh Quỳnh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Vạn Ninh cho biết, năm qua, hội đã trao tặng 51 phương tiện sinh kế cho PN có hoàn cảnh khó khăn xã Đại Lãnh; nhận đỡ đầu 4 trẻ mồ côi, 2 học sinh nghèo… Bên cạnh đó, hội vận động từ cán bộ, hội viên PN và các mạnh thường quân trao hàng trăm suất quà, học bổng, xe đạp cho trẻ em nghèo…


Hướng về biển đảo

 

Chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, triển khai thực hiện từ năm 2018. Các cấp hội cơ sở trong tỉnh đã tổ chức 145 buổi tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo và trao tặng 11 tủ sách pháp luật, 52 lá cờ Tổ quốc…; trao tặng 3 chiếc máy may cho 3 xã đảo; 21 “Mái ấm biên cương”; 120 phương tiện sinh kế, 3.839 suất quà; 150 cây điều giống, 5.000 cây keo giống; trao 565 suất học bổng, 5.000 quyển vở, 120 bộ sách giáo khoa, 1.100 cặp sách và đỡ đầu 6 học sinh; tặng 20 thùng phuy đựng nước sinh hoạt, 130 áo phao, đèn pin cho ngư dân nghèo, con ngư dân nghèo học giỏi… với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Quỳnh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, nhiều năm qua, công tác tuyên truyền biển đảo được các cấp hội quan tâm và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, nhiều hoạt động phù hợp với tình hình địa phương. Trong đó, chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương” được chú trọng, đẩy mạnh với những hoạt động phong phú, sáng tạo, hiệu quả qua việc duy trì sinh hoạt định kỳ 3 câu lạc bộ (CLB) “PN hướng về biển đảo”, “PN hậu phương Trường Sa”, “PN đảm đang hướng về Trường Sa”…


Chị Lê Thị Ngọc Thủy - Chủ nhiệm CLB “PN hậu phương Trường Sa” (TP. Cam Ranh) cho biết, từ năm 2013 đến nay, CLB đã triển khai nhiều hoạt động, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống. Hàng năm, CLB còn vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho PN có hoàn cảnh khó khăn, có chồng, con đang công tác tại Trường Sa; giới thiệu việc làm cho các chị… Lúc mới tham gia sinh hoạt CLB, nhiều chị em còn e ngại. Tuy nhiên, thông qua các buổi tuyên truyền, các chị đã thấy được sự hữu ích, niềm vui nên nhiệt tình tham gia hưởng ứng.


Chương trình “Đồng hành cùng PN biên cương” đã khơi dậy ý chí vươn lên, phát huy nội lực của PN vùng biên giới, hải đảo thông qua sự tiếp lực của cộng đồng, trước hết là các cấp Hội PN và PN Bộ đội Biên phòng. Bà Nga cho biết: “Thời gian tới, các cấp hội và các đồn biên phòng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền; nâng cao kiến thức cho PN khu vực biên giới, xã đảo; duy trì, xây dựng mới các mô hình sinh kế bền vững; nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội cơ sở; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội cùng nhiều hoạt động khác…”.


THANH TRÚC

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp