Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điều chỉnh phân luồng giao thông cầu Xóm Bóng

Thứ ba - 12/04/2022 13:16
Sau gần nửa tháng thực hiện thử nghiệm phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu Xóm Bóng (TP. Nha Trang), cơ quan chức năng nhận thấy một số bất cập cần phải điều chỉnh để bảo đảm cho người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điều chỉnh phân luồng giao thông cầu Xóm Bóng

Sau gần nửa tháng thực hiện thử nghiệm phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu Xóm Bóng (TP. Nha Trang), cơ quan chức năng nhận thấy một số bất cập cần phải điều chỉnh để bảo đảm cho người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi.


Cơ bản đảm bảo lưu thông


Từ ngày 26-3, nhà thầu đã đóng cầu Xóm Bóng hiện hữu, bắt đầu thi công xây dựng cầu mới, các phương tiện được phân luồng đi qua cầu Trần Phú để bảo đảm an toàn giao thông.

 

Nút giao đường Trần Phú và đường Xóm Cồn thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Nút giao đường Trần Phú và đường Xóm Cồn thường xuyên xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, sau thời gian thử nghiệm, các phương tiện lưu thông cơ bản đảm bảo thông suốt và an toàn. Cụ thể, tại 3 nút giao giữa đường 2-4 với các đường Tôn Thất Tùng, Tháp Bà, Xóm Cồn và nút giao đầu cầu Xóm Bóng phía bờ nam có lưu lượng giao thông bình thường, không xảy ra ùn tắc. Riêng nút giao đường Trần Phú - đường Xóm Cồn, trong 3 ngày đầu tiên, vào các khung giờ cao điểm (6 giờ 30 - 8 giờ 30 và 16 giờ - 18 giờ) có xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài, tốc độ di chuyển qua cầu Trần Phú theo hướng từ phía bắc đi vào thành phố và di chuyển trên đường Trần Phú trước khi đến cầu Trần Phú khá chậm, cần đến sự phối hợp điều tiết của lực lượng Cảnh sát giao thông.


Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chốt vào giờ cao điểm, khi xảy ra ùn tắc đã được lực lượng điều tiết giao thông của cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở GTVT) và đội đảm bảo giao thông của nhà thầu thực hiện hướng dẫn điều tiết giải tỏa kịp thời, không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Từ ngày 29-3, pha tín hiệu đèn xanh hướng lưu trông trên đường Trần Phú đã được cài đặt điều chỉnh thành 60 giây, giúp mức độ ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm tại nút giao này đã được cải thiện rõ rệt, phương tiện giao thông qua nút giao có thể tự điều tiết bằng hệ thống đèn giao thông và không xảy ra hiện tượng ùn tắc kéo dài (trừ một số thời điểm có lưu lượng xe ô tô cá nhân tăng đột biến do thời tiết có mưa kéo dài hoặc xuất hiện các đoàn xe du lịch cá nhân ngoại tỉnh). Như vậy, phương án phân luồng giao thông theo hồ sơ phương án đảm bảo an toàn giao thông đường bộ được UBND tỉnh thống nhất sau thời gian thử nghiệm đã cơ bản đáp ứng được tình hình giao thông trên địa bàn TP. Nha Trang. Tuy nhiên, do thời gian thi công xây dựng cầu Xóm Bóng kéo dài, khoảng 18 tháng, để tăng khả năng tự điều tiết giao thông qua khu vực phân luồng, giảm tối thiểu thời gian phải bố trí các lực lượng chức năng, đặc biệt là trong khung giờ cao điểm hàng ngày tại các nút giao trong phạm vi phân luồng, nhất là nút giao đường Trần Phú - đường Xóm Cồn, phương án phân luồng đã được thử nghiệm cần thiết phải điều chỉnh bổ sung để hoàn thiện hơn.


Điều chỉnh phương án phân luồng


Mới đây, Sở GTVT đã tổ chức họp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan để điều chỉnh phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công cầu Xóm Bóng. Cụ thể, tại nút giao đường Phạm Văn Đồng với đường Tháp Bà: Bố trí dải phân cách giữa tạm thời của đường Phạm Văn Đồng tại vị trí nút giao để toàn bộ các phương tiện từ phía nam qua cầu Trần Phú đến đường Phạm Văn Đồng không rẽ trái tại nút giao này; không cho phép phương tiện từ các hướng quay đầu xe tại nút giao. Đồng thời, bổ sung thêm biển báo hiệu tại vị trí nút giao theo quy định và ngừng hoạt động đèn tín hiệu để các phương tiện tự điều tiết.


Tại nút giao đường Trần Phú với đường Xóm Cồn: Các phương tiện lưu thông trên đường Trần Phú từ phía nam đi phía bắc chỉ được phép đi thẳng qua nút giao để qua cầu Trần Phú, cấm rẽ trái vào đường Xóm Cồn. Hệ thống đèn tín hiệu được điều chỉnh thành đèn chớp vàng cảnh báo đối với hướng lưu thông trên đường Trần Phú phía nam đi phía bắc qua nút giao; còn hướng lưu thông trên đường Trần Phú từ phía bắc đi phía nam qua nút giao và hướng lưu thông từ đường Xóm Cồn ra nút giao vẫn tiếp tục duy trì đèn tín hiệu, đồng thời xem xét điều chỉnh tăng thêm thời gian đèn xanh cho hướng lưu thông trên đường Trần Phú cho phù hợp với lưu lượng phương tiện qua nút giao. Bên cạnh đó, điều chỉnh lại khung giờ cao điểm cấm phương tiện xe khách và loại phương tiện xe chở khách và xe tải lưu thông trên các tuyến đường thuộc phạm vi phân luồng. Cụ thể, giờ cao điểm cấm đối với xe chở khách là khung giờ 16 giờ 30 - 19 giờ 30 thay thế cho khung giờ 16 giờ 30 - 18 giờ 30. Về loại phương tiện, mở rộng đối tượng áp dụng cho xe chở khách trên 16 chỗ (thay cho quy định xe chở khách trên 29 chỗ) và xe tải trên 1,5 tấn (thay cho quy định xe tải trên 2,5 tấn); bổ sung biển báo cấm đỗ xe trên đường Tháp Bà; biển báo cấm dừng và đỗ xe trên đường Tôn Thất Tùng và đường Xóm Cồn để giảm ảnh hưởng đến điều kiện giao thông; bổ sung thêm các biện pháp chỉ dẫn để phục vụ việc phân luồng từ xa trên các nhánh đường chính dẫn đến khu vực phân luồng.


MẠNH HÙNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp