Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Diên Khánh: Xuất hiện các bãi giữ xe ô tô tự phát

Thứ ba - 07/02/2023 11:07
Hiện nay, khu vực đô thị huyện Diên Khánh xuất hiện một số bãi giữ xe ô tô tự phát nhằm giải quyết nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Các cơ quan chức năng của huyện đang tăng cường quản lý hoạt động này và có hướng quy hoạch các bãi giữ xe nhằm giải quyết nhu cầu của người dân trong thời gian tới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Diên Khánh: Xuất hiện các bãi giữ xe ô tô tự phát

Hiện nay, khu vực đô thị huyện Diên Khánh xuất hiện một số bãi giữ xe ô tô tự phát nhằm giải quyết nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Các cơ quan chức năng của huyện đang tăng cường quản lý hoạt động này và có hướng quy hoạch các bãi giữ xe nhằm giải quyết nhu cầu của người dân trong thời gian tới.

 

Một bãi giữ xe ô tô  tư nhân tại  xã Diên Toàn.

Một bãi giữ xe ô tô tư nhân tại xã Diên Toàn.


Thời gian gần đây, trên địa bàn khu vực thị trấn Diên Khánh, các xã Diên An, Diên Toàn xuất hiện tình trạng một số hộ có vườn rộng hay diện tích đất lớn tự mở ra kinh doanh bãi giữ xe ô tô. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có khoảng 4-5 bãi giữ xe tư nhân tự phát với mặt bằng tương đối nhỏ. Ông Phạm Công Thành (thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn) cho biết, thấy nhu cầu gửi xe ô tô của cá nhân ngày càng nhiều, gia đình ông đã tận dụng đất trống, vườn rộng làm bãi giữ xe cho những ai có nhu cầu. Nhiều gia đình có ô tô ở thị trấn Diên Khánh do diện tích nhà chật hẹp nên rất cần chỗ để gửi xe. Chính vì vậy, bãi giữ xe của ông đã nhanh chóng thu hút các chủ xe ô tô trong khu vực đến gửi. Phí gửi xe cũng linh động, với mức 700.000 đồng/tháng hoặc 50.000 đồng/ngày tùy theo nhu cầu của khách. Ông Ngô Vũ Chương (đường Lạc Long Quân, thị trấn Diên Khánh) cũng tận dụng cơ sở thuê là bến xe Diên Khánh cũ để làm bãi giữ xe. Ông Chương cho biết, thấy nhiều người có nhu cầu tìm nơi gửi xe nên ông đã đầu tư. Trước đây, nơi này là bến xe nên có nhiều người đến gửi xe.


Theo ông Nguyễn Xuân Thọ - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện, huyện chưa thành lập được bãi giữ xe ô tô, ngoài bến xe buýt tại Mã Xá, xã Diên Thạnh. Do Diên Khánh đang có tốc độ đô thị hóa nhanh nên yêu cầu về các bãi giữ xe trong đô thị cũng là vấn đề cần sớm được tính đến. Trước mắt, việc xuất hiện các bãi giữ xe tư nhân là nhu cầu tất yếu trong quá trình đô thị hóa nên địa phương sẽ rà soát, có giải pháp quản lý chặt chẽ; đồng thời đưa ra hướng quy hoạch cụ thể, phù hợp với sự phát triển của huyện.


Trong thời gian tới, Phòng Quản lý đô thị sẽ khẩn trương kiểm tra hoạt động nói trên, nhất là việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch và có hướng dẫn cụ thể cho các hộ gia đình có bãi giữ xe hoạt động kinh doanh theo quy định. Bên cạnh đó, phòng cũng sẽ nghiên cứu, tham mưu UBND huyện trong việc dành quỹ đất quy hoạch bãi giữ xe của địa phương. Qua đó, góp phần giải quyết tình trạng thiếu bãi giữ xe khi các đô thị ngày càng phát triển trong thời gian tới.


V.L


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp