Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang: Đã xử lý y tế xong, thực hiện tiêm chủng bình thường

Thứ bảy - 04/09/2021 11:06
Tối 4-9, Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho biết, cuối buổi sáng ngày 4-9 khi ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tới tiêm chủng tại điểm tiêm ở Viện Pasteur Nha Trang, Viện đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các bước xử lý y tế và đưa trường hợp này đi cách ly điều trị. Đầu giờ chiều, điểm tiêm của Viện mở cửa thực hiện tiêm chủng trở lại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang: Đã xử lý y tế xong, thực hiện tiêm chủng bình thường
Tối 4-9, Tiến sĩ Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho biết, cuối buổi sáng ngày 4-9 khi ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tới tiêm chủng tại điểm tiêm ở Viện Pasteur Nha Trang, Viện đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ các bước xử lý y tế và đưa trường hợp này đi cách ly điều trị. Đầu giờ chiều, điểm tiêm của Viện mở cửa thực hiện tiêm chủng trở lại.
 
Theo Tiến sĩ Hùng, đầu tháng 9, khi tỉnh Khánh Hoà nhận 150.000 liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho rộng rãi người dân trong tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang cũng tham gia và là một trong những điểm tiêm chủng của tỉnh. Viện triển khai tiêm từ ngày 3-9, đến cuối buổi sáng ngày 4-9 xảy ra tình huống, có trường hợp nằm trong danh sách được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật gửi cho Viện Pasteur Nha Trang đến tiêm, sau khi hoàn thành các thủ tục khai báo y tế, đo nhiệt độ, khám sàng lọc về tiền sử bệnh tật, và thực hiện xong mũi tiêm, trong thời gian ngồi chờ tại phòng theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, người này nhận được thông tin từ công ty đang làm việc yêu cầu trở về để thực hiện cách ly vì là đối tượng F1. Khi nhận được thông tin, cán bộ y tế của viện đã đưa người này tới phòng cách ly tạm thời, đồng thời tiến hành test nhanh kháng nguyên và RT-PCR, kết quả đều cho dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, viện đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để đưa trường hợp này đến bệnh viện dã chiến. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực tiêm chủng và thực hiện các bước xử lý y tế phòng, chống dịch theo quy định. “Thời điểm phát hiện ca nghi nhiễm vào khoảng cuối buổi sáng, lúc này còn rất ít người có mặt tại điểm tiêm. Người này khi đến tiêm đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong suốt quá trình đến tiêm. Viện đã và đang trích xuất camera để lập danh sách những người cùng ngồi chờ tiêm với bệnh nhân gửi về Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và công ty nơi bệnh nhân làm việc để truy vết và giám sát”, Tiến sĩ Hùng cho biết thêm.
 
 
Tại điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang, người đến tiêm tại Viện thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách theo quy định
Tại điểm tiêm Viện Pasteur Nha Trang, người đến tiêm thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách theo quy định.

 

Khám sàng lọc trước tiêm
Khám sàng lọc trước tiêm

 

Được biết, để hỗ trợ cho tỉnh trong đợt tiêm chủng lần này, từ ngày 3 đến 7-9, Viện Pasteur Nha Trang thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 2.000 người. Tại điểm tiêm của Viện, tất cả cán bộ nhân viên tham gia tiêm chủng đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ phòng dịch; các công đoạn trước, trong và sau tiêm đều thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch như phân luồng theo 1 chiều, người đến tiêm bắt buộc phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, thực hiện đầy đủ 5K. Đồng thời cuối mỗi buổi tiêm, Viện Pasteur Nha Trang đều tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực tiêm chủng. 
 
C.Đan 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp