Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đề xuất xây dựng phương án xác định giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Thứ năm - 31/03/2022 11:15
Sở Xây dựng vừa có Công văn gửi UBND tỉnh về việc xây dựng giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sở Xây dựng vừa có Công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc xây dựng giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh.


Theo quy định, Sở Xây dựng được UBND tỉnh ủy quyền công bố các thông tin hàng quý về giá xây dựng, chỉ số giá xây dựng trên địa bàn tỉnh. Sở Xây dựng đã ký hợp đồng với đơn vị tư vấn thẩm định giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh năm 2022. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn rất khó tiếp cận thông tin giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân là trước tình hình biến động của giá vật liệu xây dựng mà cụ thể là giá cát xây dựng (đây là mặt hàng khai thác phải có giấy phép khai thác khoáng sản được cơ quan có thẩm quyền cấp phép) không có đơn vị kinh doanh nào cung cấp giá bán mặt hàng cát xây dựng.


Do vậy, để minh bạch thông tin trong việc công bố giá cát xây dựng, tránh thất thu, thất thoát về thuế, tài nguyên và để chuẩn bị cho các dự án lớn, quan trọng sẽ triển khai trong thời gian tới, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố... rà soát các cơ sở khai thác, kinh doanh cát xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh để nắm bắt các thông tin về trữ lượng, giá bán, công suất khai thác... Từ đó, đề xuất các biện pháp quản lý hoặc xử lý cho phù hợp với quy định hiện hành.


D.N

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp