Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho học sinh

Chủ nhật - 21/08/2022 11:33
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngành Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh trước khi bước vào năm học mới. Theo đó, chiến dịch được triển khai từ ngày 22 đến 29-8, mục tiêu đạt từ 95% trở lên cho các lứa tuổi học sinh.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho học sinh
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, ngành Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh trước khi bước vào năm học mới. Theo đó, chiến dịch được triển khai từ ngày 22 đến 29-8, mục tiêu đạt từ 95% trở lên cho các lứa tuổi học sinh.
 
Tỷ lệ tiêm vắc xin ở trẻ em còn thấp
 
Theo số liệu của Sở Y tế, tính đến ngày 19-8, toàn tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho hơn 80.360 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi (đạt tỷ lệ 57,41%), mũi 2 tiêm cho hơn 35.090 trẻ (đạt 25,07%). Đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 và mũi 2 đạt trên 100%, mũi 3 tiêm cho 36.360 trẻ (đạt 31,9%). So với tỷ lệ chung của cả nước, tỷ lệ tiêm vắc xin của Khánh Hòa ở các lứa tuổi còn thấp. Bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: “Trong đợt lấy phiếu đồng ý cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các địa phương, chỉ có 60,7% phụ huynh đồng ý cho trẻ tiêm. Đây cũng là khó khăn hiện nay trong công tác tiêm vắc xin ở lứa tuổi này”.
 
Theo lãnh đạo các trường học, thực hiện chỉ đạo của các cấp, nhà trường đã yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm thường xuyên vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm chủng. Trước đó, ngay từ trong hè, giáo viên các trường đã thường xuyên cập nhật danh sách các học sinh, gửi cho phụ huynh thời gian, địa điểm tiêm chủng của trẻ. Mặc dù các giáo viên đã tích cực vận động, nhưng do tâm lý phụ huynh vẫn còn e dè, cùng với đó, dịch bệnh đã được kiểm soát nên người dân chủ quan, dẫn tới số cháu đi tiêm cũng chưa cao. 

 

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi ở xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang.
 
 
Quyết liệt tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin
 
Ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, để tăng độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trước thềm năm học mới, sở vừa có văn bản đề nghị các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, đảm bảo an toàn trường học, sẵn sàng cho năm học mới. Sở cũng yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, đơn vị trực thuộc khẩn trương xây dựng phương án tổ chức năm học mới đảm bảo phòng, chống dịch, trong đó có phương án tổ chức dạy học trực tuyến đối với những trường, lớp có tỷ lệ tiêm chủng thấp, khả năng lây lan dịch bệnh cao. 
 
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sẵn sàng cho năm học mới 2022-2023. Sở yêu cầu các trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh, nhất là nhóm học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi và nhóm từ 12 đến dưới 18 tuổi hiểu rõ, nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và trách nhiệm của mình, tích cực tham gia tiêm chủng đầy đủ. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đạt các chỉ tiêu đề ra; hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em, học sinh từ 5 đến 12 tuổi; tiêm mũi 3 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi; hoàn thành tiêm mũi 3 và 4 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trên 18 tuổi đến hết tháng 9-2022. Trong đó, phát động 2 đợt cao điểm của chiến dịch, đợt 1 là ngày 22-8 (ngày tựu trường đối với lớp 1); đợt 2 là ngày 29-8 (ngày tựu trường đối với các cấp học còn lại). Phấn đấu đến hết ngày 30-9, các đơn vị, trường học vận động chỉ tiêu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lứa tuổi đạt từ 95% trở lên. Kết quả tiêm chủng là cơ sở để đánh giá, bình xét thi đua trong năm học 2022-2023. 
 
Thực tiễn cho thấy, vắc xin là yếu tố quyết định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là hết sức cần thiết nhằm kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người dân, nhất là trẻ em khi các cháu bước vào năm học mới. Vì thế, bác sĩ Tôn Thất Toàn kiến nghị, phụ huynh hãy tích cực đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bởi đó là quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ của con em, của gia đình, cộng đồng và xã hội.
 
 
Một số phụ huynh học sinh phản ánh, trường học và giáo viên của lớp thông báo “những học sinh chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 tạm thời chưa đến trường” hoặc “dự kiến có phương án dạy trực tuyến đối với những học sinh chưa tiêm” khiến phụ huynh lo lắng, hoang mang. Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Sơn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Phương án dạy trực tuyến sẽ được xem xét trong trường hợp dịch bùng phát, có khả năng lây lan rộng chứ không phải học sinh nào không tiêm thì không được đến trường hoặc phải học trực tuyến. Thông báo như vậy là chưa đúng với tinh thần chỉ đạo của ngành.
 
LY NGÂN
 
 
 
 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp