Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đẩy nhanh tiến độ Khu tái định cư Ngọc Hiệp

Thứ sáu - 21/10/2022 10:03
Hiện nay, nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ngọc Hiệp. Dự kiến đến ngày 30-11 sẽ hoàn thành 196 lô để cắm mốc bàn giao đất cho người dân xây nhà.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiến độ Khu tái định cư Ngọc Hiệp
Hiện nay, nhà thầu đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư (TĐC) Ngọc Hiệp. Dự kiến đến ngày 30-11 sẽ hoàn thành 196 lô để cắm mốc bàn giao đất cho người dân xây nhà.
 
Bước đệm cho nhiều dự án quan trọng
 
Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu TĐC Ngọc Hiệp (phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) được UBND tỉnh có quyết định phê duyệt đầu tư từ năm 2016 với tổng diện tích 13,45ha, tổng kinh phí khoảng 162 tỷ đồng, Ban Quản lý (BQL) Dự án phát triển tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án bố trí TĐC cho các hộ dân bị giải tỏa để thực hiện Dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án TP. Nha Trang, đồng thời tạo quỹ đất dự phòng để bố trí TĐC cho các dự án trọng điểm của tỉnh. Đây được xem là dự án tiên quyết để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án quan trọng khác của tỉnh. Theo BQL Dự án phát triển tỉnh, Khu TĐC Ngọc Hiệp hoàn thành sẽ cung cấp hơn 600 lô đất cho các hộ bị giải tỏa bởi các dự án trọng điểm của tỉnh. Việc xây dựng Khu TĐC Ngọc Hiệp cũng nhằm từng bước xây dựng hoàn chỉnh trục đô thị dọc theo sông Cái: Khu vực cửa sông từ cầu Đường sắt ra đến cửa biển theo định hướng quy hoạch chung của TP. Nha Trang đến năm 2025. Ngoài ra, khu TĐC cũng sẽ tạo diện mạo mới cho thành phố, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa và vật chất của dân cư sinh sống tại khu vực. 

 

Thi công tại Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ngọc Hiệp.
Thi công tại Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu tái định cư Ngọc Hiệp.
 
Ông Hồ Tấn Quang - Giám đốc BQL dự án phát triển tỉnh cho biết, đến nay, tổng diện tích mặt bằng đã bàn giao cho nhà thầu đạt 8,5/13,45ha (diện tích có thể thi công được 6ha, phần còn lại 2,5ha nằm rải rác, không liên tục). Dự kiến, trong tháng 11-2022 sẽ tiếp tục bàn giao 1,6ha cho nhà thầu thi công.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nhà thầu đang huy động hơn 20 xe đào, múc với hơn 70 công nhân thi công trên công trường. Nhà thầu chia thành nhiều mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ, trong đó tập trung triển khai thi công hoàn thiện san nền, hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông… và dự kiến sẽ hoàn thành 196 lô đất TĐC vào ngày 30-11.
 
Đẩy nhanh tiến độ tối đa
 
Theo ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu TĐC Ngọc Hiệp, ngày 9-9, BQL dự án phát triển tỉnh đã ký hợp đồng với nhà thầu để thi công công trình. Nhà thầu cam kết thực hiện theo đúng tiến độ chủ đầu tư đề ra. Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đơn vị đã thi công xuyên đêm, không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, thời gian qua, do thời tiết liên tục mưa khiến việc triển khai thi công gặp nhiều khó khăn. Nhà thầu sẽ tranh thủ thời gian nắng ráo, huy động tối đa trang thiết bị để đẩy nhanh tiến độ công trình. Hiện nay, còn 4,95ha chưa được giải phóng mặt bằng và bàn giao nên việc thi công chưa thể triển khai đồng bộ. Nhà thầu đề xuất BQL dự án phát triển tỉnh kiến nghị Hội đồng bồi thường hỗ trợ TĐC sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để tổ chức thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ đã cam kết.
 
Mới đây, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp đi thị sát tại công trường Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu TĐC Ngọc Hiệp. Sau khi kiểm tra, đồng chí yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ đạo nhà thầu triển khai các phương án đẩy nhanh tiến độ thi công gắn với đảm bảo chất lượng công trình, mỹ quan đô thị trong quá trình thi công. UBND TP. Nha Trang và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các nhiệm vụ giải phóng mặt bằng để đơn vị thi công có căn cứ triển khai các bước tiếp theo; chuẩn bị khâu cắm mốc, bàn giao các lô đất TĐC cho người dân; thường xuyên theo dõi, giám sát tiến độ để có phương án thúc đẩy và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện… 
 
MẠNH HÙNG
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp