Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân

Thứ năm - 06/01/2022 11:42
Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các lứa tuổi nhằm đạt mức độ bao phủ cơ bản 2 mũi vắc xin vào tháng 1-2022. Cùng với đó, tỉnh cũng đã triển khai tiêm mũi 3 cho người dân đủ 18 tuổi trở lên nhằm tăng cường độ miễn dịch phòng Covid 19, để người dân thích ứng an toàn trong tình hình mới. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người dân

Trong tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở các lứa tuổi nhằm đạt mức độ bao phủ cơ bản 2 mũi vắc xin vào tháng 1-2022. Cùng với đó, tỉnh cũng đã triển khai tiêm mũi 3 cho người dân đủ 18 tuổi trở lên nhằm tăng cường độ miễn dịch phòng Covid 19, để người dân thích ứng an toàn trong tình hình mới.


Thêm “lá chắn” an toàn


Mỗi ngày, điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở số 26, đường Hoàng Hoa Thám, TP. Nha Trang của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận từ 2.000 đến 2.200 người đến tiêm, có ngày cao điểm lên đến 4.000 người. Đa số là người dân đến tiêm mũi 3 là mũi bổ sung và nhắc lại. Điều này cho thấy, người dân đã hiểu và nhận thấy tầm quan trọng của vắc xin phòng Covid-19, là “tấm lá chắn” giúp người dân phòng bệnh cũng như giảm các triệu chứng nặng, tử vong khi nhiễm Covid-19.

 

Người dân tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm 26 đường Hoàng Hoa Thám. Ảnh: BÍCH THUẦN

Người dân tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm 26 đường Hoàng Hoa Thám. Ảnh: BÍCH THUẦN


Chị Đỗ Thanh Vân - phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) đã đến tiêm sau khi nhận được tin nhắn tiêm mũi 3 - mũi bổ sung vắc xin Vero Cell. Với chị Vân, mũi tiêm này giúp chị cảm thấy an tâm hơn khi đi làm trong bối cảnh dịch vẫn còn diễn biến phức tạp. “Làm ngành du lịch nên khi nhận được tin nhắn tiêm mũi 3, tôi rất mừng. Được tiêm mũi bổ sung giúp tôi không còn lo lắng khi đi làm lại, đặc biệt trong bối cảnh ngành du lịch đang dần phục hồi”. Còn chị Võ Như Quỳnh - tiểu thương bán ở chợ Phước Hải (TP. Nha Trang) chia sẻ: “Tôi buôn bán nên tiếp xúc rất nhiều người. Tuy đã được tiêm 2 mũi nhưng vẫn khá lo lắng. Giờ được tiêm mũi 3, tôi thấy an tâm, nhất là khi Tết cận kề, số lượng người đến chợ mua, bán rất đông đúc”.


 Theo bác sĩ Lâm Chí Quốc - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, kế hoạch tiêm mũi 3 cho người dân được trung tâm triển khai từ ngày 27-12-2021. Để người dân không chờ lâu, tại điểm tiêm trên đường Hoàng Hoa Thám, các bước khai báo, khám sàng lọc, tiêm chủng, cấp giấy chứng nhận được bố trí một chiều. Trung tâm sắp xếp 4 bàn tiêm để đẩy nhanh tiến độ. “Việc tiêm vắc xin từ khi triển khai đến nay đều an toàn. Người đến tiêm đều tuân thủ tốt các quy định” - bác sĩ Quốc cho biết.


Hoàn thành tiêm liều bổ sung, nhắc lại trong quý I/2022    

 
Theo kế hoạch tổ chức tiêm mũi 3 (liều bổ sung, liều nhắc lại) vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh năm 2021 - 2022, toàn tỉnh dự kiến triển khai tiêm cho gần 1.380.000 người. Trong đó, có hơn 430.000 người tiêm liều bổ sung và hơn 950.000 người tiêm mũi nhắc lại. Đối tượng tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại mũi 3 là người trên 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên tiêm cho người có tình trạng suy giảm miễn dịch (ghép tạng, nhiễm HIV, ung thư, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng…), người mắc bệnh nền, người cần chăm sóc dài hạn ở cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch… Các Trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố là đầu mối tổ chức tiêm phòng Covid-19. Ông Huỳnh Văn Dõng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh: “Theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì ai tiêm mũi 1, 2 loại nào thì liều bổ sung, nhắc lại ưu tiên cùng loại. Riêng những ai tiêm vắc xin Vero Cell 2 mũi thì được tiêm liều bổ sung 3 và được tiêm liều nhắc lại 4”.


Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch  Covid-19, nhất là khi Tết Nguyên đán đang cận kề, tỉnh phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 2 cho nhóm 12-17 tuổi trong tháng 1-2022 và liều bổ sung, nhắc lại hoàn thành trong quý I /2022. 

 

Tính đến trưa 6-1, toàn tỉnh có hơn 39.500 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 188 ca tử vong, hầu hết những ca tử vong đều là người lớn tuổi, có nhiều bệnh nền và chưa tiêm vắc xin. So với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, số ca tử vong trên địa bàn tỉnh chiếm tỷ lệ thấp so với số ca nhiễm. Kết quả này cho thấy tác dụng của việc tỉnh đẩy nhanh độ bao phủ vắc xin Covid-19 cho người dân. Đến nay, mức độ bao phủ vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên  mũi 1 ở tỉnh đạt hơn 100%, mũi 2 đạt hơn 96%, và mũi 3 đã triển khai tiêm được cho hơn 142.000 người, đạt gần 15%. Toàn tỉnh đã tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đạt 98,8%; mũi 2 đạt 87%.

    
C.ĐAN







 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp