Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Dạy nghề cho những hoàn cảnh đặc biệt

Chủ nhật - 27/02/2022 10:35
Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin vừa tổ chức khai giảng lớp dạy nghề miễn phí dành cho đối tượng trẻ khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các thành viên trong hội đối với cộng đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dạy nghề cho những hoàn cảnh đặc biệt

Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin vừa tổ chức khai giảng lớp dạy nghề miễn phí dành cho đối tượng trẻ khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn. Lớp học thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các thành viên trong hội đối với cộng đồng.


Truyền dạy những điều thiết thực


Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin đã tổ chức lớp dạy kỹ năng phục vụ nhà hàng - khách sạn. Lớp sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản cho người học về việc đón tiếp, phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú. Sau khi kết thúc khóa học, người học có được những kiến thức, kỹ năng cần thiết để có thể làm việc trong môi trường phù hợp với khả năng của bản thân. “Để đạt được yêu cầu đó, chúng tôi đã cố gắng mời đội ngũ giáo viên đứng lớp là những người có nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết đối với học viên. Do đối tượng học viên có hoàn cảnh đặc biệt nên việc thiết kế bài giảng cũng chú trọng nhiều đến yếu tố trực quan và thực hành”, ông Đống Lương Sơn - Chủ tịch Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin cho biết.

 

Hướng dẫn kỹ năng pha chế thức uống ở quầy bar cho học viên.

Hướng dẫn kỹ năng pha chế thức uống ở quầy bar cho học viên.


Lớp học diễn ra trong 3 tháng, với thời lượng 2 buổi học/tuần. Đến đây, học viên được truyền dạy kỹ năng phục vụ trong nhà hàng; kỹ năng pha chế thức uống ở quầy bar; kỹ năng bếp cơ bản. Học viên được hướng dẫn theo cách cầm tay chỉ việc từ những điều đơn giản như: vệ sinh cá nhân trước khi vào làm việc, vệ sinh dụng cụ, cơ sở vật chất, nhận biết dụng cụ, các loại đồ ăn - thức uống, các loại nguyên liệu… đến kỹ thuật bưng bê, trình bày bàn ăn, pha chế đồ uống, chế biến một số món ăn… “Do đối tượng chính của lớp học là trẻ em khuyết tật nên trong quá trình dạy, tôi cố gắng đưa đến những kiến thức đơn giản, thiết thực nhất để học viên dễ nắm bắt và thực hành. Trên cơ sở đó, khi đi làm nghề, các em sẽ từng bước hoàn thiện thêm kỹ năng của bản thân”, bà Nguyễn Thị Mỹ Kim - giáo viên đứng lớp cho biết.


Học viên Nguyễn Thái Bảo Trân chia sẻ: “Bài giảng của các thầy cô phù hợp với khả năng tiếp thu và có sức thu hút đối với chúng em. Bản thân em và các bạn trong lớp sẽ cố gắng học những điều được dạy một cách tốt nhất để sau này có thể làm việc và hòa nhập với cuộc sống”.


Bà Phan Thị Ngọc Sinh - Phó Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng - Giáo dục trẻ em khuyết tật tỉnh chia sẻ, trong lớp học đầu tiên này, đơn vị có 10 em độ tuổi từ 14 đến 17 tham gia, trong đó có 7 em khiếm thính, 3 em mắc chứng tự kỷ. Sự quan tâm, tạo điều kiện học nghề giúp các em cảm nhận được tình cảm ấm áp của những người xung quanh dành cho mình.  


Tạo cơ hội việc làm


Thời gian qua, Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng và học sinh như: Khám, chữa bệnh miễn phí; cứu trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng Yersin… Để có thể tổ chức lớp dạy kỹ năng nghề nhà hàng - khách sạn, các thành viên trong hội đã đóng góp và vận động các tổ chức, cá nhân cùng ủng hộ kinh phí. “Tuy lớp học đầu tiên mới chỉ có 13 học viên nhưng trong thời gian học, ngoài việc dạy trên lớp, chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ với một số nhà hàng, khách sạn ở TP. Nha Trang để đưa các em tới thực tập. Sau khi lớp học này kết thúc, chúng tôi sẽ hỗ trợ các em tìm những chỗ làm phù hợp. Các lớp học tiếp theo, chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng quy mô, số lượng học viên để có thể giúp đỡ nhiều hơn những em có hoàn cảnh không may mắn”, ông Đống Lương Sơn cho biết.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch, việc mở lớp học nghề về nhà hàng - khách sạn cho các em có hoàn đặc biệt là điều rất đáng trân trọng. Vì vậy, mong rằng các doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú sẽ hỗ trợ nhiệt tình khi được Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin liên hệ cho các em thực tập và có thể xem xét, tuyển dụng các em vào làm việc sau khi hoàn thành lớp học. Từ đó, lan tỏa tinh thần, trách nhiệm vì cộng đồng, xã hội của những người làm du lịch ở Khánh Hòa.


Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang cho biết sẽ thông tin đến các thành viên của hiệp hội về lớp học này để hỗ trợ các em đến thực tập, cũng như tuyển dụng. Riêng công ty sẽ tích cực hỗ trợ Hội Những người ái mộ bác sĩ A. Yersin để có thể giúp các em trong lớp học này và những lớp học về sau có được một nghề cho bản thân.


Giang Đình




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp