Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đầu tư công trình thoát nước ở phường Phước Hải

Thứ hai - 01/11/2021 12:21
UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương, cho phép Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang triển khai đầu tư bổ sung hạng mục công trình thoát nước để giải quyết ngập tại khu vực giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 (phường Phước Hải, TP. Nha Trang).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đầu tư công trình thoát nước ở phường Phước Hải

UBND tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất chủ trương, cho phép Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang triển khai đầu tư bổ sung hạng mục công trình thoát nước để giải quyết ngập tại khu vực giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 (phường Phước Hải, TP. Nha Trang).


Khổ vì ngập cục bộ


Ngày 31-10, theo ghi nhận của chúng tôi, tuy thời tiết đang nắng nhưng gia đình ông Nguyễn Văn Bình (tổ 3, Phước An Nam, phường Phước Hải) vẫn lội nước bì bõm để sinh hoạt trong căn nhà cấp 4 do trận mưa 2 ngày trước đó. Khu vực nhà ông Bình ở vị trí thấp trũng nhất của khu dân cư (KDC) Phước An Nam nên cứ mỗi khi có mưa, nước đều dồn hết về đây. “Khu vực này chưa có hệ thống thoát nước, cứ mưa xuống là ngập cục bộ. Nước mưa không thoát được nên ứ đọng suốt 3 - 4 tháng, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khỏe gia đình. Do đó, cứ mùa mưa đến, các con của tôi đều phải đi thuê trọ bên ngoài để ở”, ông Bình nói.

 

Nhà ông Nguyễn Văn Bình luôn trong tình trạng ngập vào mùa mưa.

Nhà ông Nguyễn Văn Bình luôn trong tình trạng ngập vào mùa mưa.


Nhà bà Trương Thị Đường (tổ dân phố Tân An, phường Phước Hải) cũng phải kê tủ lạnh, tivi… lên ghế vì lo sợ ngập nước. Khu vực nhà bà Đường nằm ở vị trí thấp trũng ngay sát đường số 4 (giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1), mỗi khi có mưa, nước cũng đổ dồn về đây, không có lối thoát.


Ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND phường Phước Hải cho biết, hiện nay, ở các KDC giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 có khoảng 15 - 20 hộ nằm trong khu vực thường xuyên ngập cục bộ. Nguyên nhân do cốt nền khu vực này có vị trí thấp hơn mặt bằng đường Lê Hồng Phong và khu vực xung quanh 2 - 3m. Trước đây, khi có mưa lớn, nước mưa từ đường Lê Hồng Phong sẽ đổ xuống KDC và thoát ra đồng ruộng. Từ năm 2015 đến nay, qua quá trình đô thị hóa, các dự án xung quanh được triển khai dẫn đến tình trạng ngập cục bộ thường xuyên, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân. Phường đã nhiều lần kiểm tra và triển khai giải pháp trước mắt là đặt máy bơm từ khu vực thấp trũng để bơm nước ra bên ngoài.


Được biết, theo quy hoạch UBND tỉnh phê duyệt, ở vị trí các KDC giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1 sẽ có con đường số 19 băng qua. Khi đường này triển khai thi công mới có cơ sở để nâng nền, đấu nối hệ thống thoát nước từ các hẻm KDC ra đường số 19, từ đó giải quyết được vấn đề ngập cục bộ. Tuy nhiên, hiện nay, đường số 19 chưa thể triển khai vì một số vị trí chưa có giá đất nên không thể tính mức bồi thường cho người dân; một số khu vực có giá đất bồi thường lại chưa nhận được sự đồng thuận của người dân, dẫn đến việc thu hồi đất để triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng nơi đây còn gặp nhiều khó khăn.


Đầu tư bổ sung công trình thoát nước

 

Ông Phan Tấn Dũng - Chủ tịch UBND phường Phước Hải: Đối với những hộ ở khu vực các hẻm không thể đấu nối hệ thống thoát nước ra đường số 4 (giáp ranh dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1), trước mắt, phường khuyến khích người dân nâng nền làm lại các căn nhà đã cũ. Phường sẽ kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí cho các hộ nâng nền và làm lại nhà.

Để giải quyết tình trạng ngập cục bộ ở phường Phước Hải, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang (chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1) đầu tư bổ sung hạng mục công trình các tuyến cống thoát nước ở KDC Phước An Nam. Công ty chịu trách nhiệm chi trả 100% kinh phí và không đưa vào dự án Khu đô thị mới Lê Hồng Phong 1.


Bà Võ Khánh Yên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Hà Quang cho biết, về tiến độ thi công hạng mục công trình các tuyến cống thoát nước ở KDC Phước An Nam, công ty đã khảo sát, ký hợp đồng với nhà thầu về giải pháp thi công và trình lên UBND TP. Nha Trang thẩm định, phê duyệt. Tuy nhiên, còn một số vướng mắc là việc thi công các công trình thoát nước sẽ chạy dọc đường số 4; trên tuyến đường này có các tài sản của Nhà nước như: Hệ thống trụ điện, tuyến cống, cây xanh… Do đó, ngay sau khi UBND TP. Nha Trang tổ chức cuộc họp thống nhất với các đơn vị liên quan để di dời những tài sản nêu trên và bàn giao mặt bằng sạch, công ty sẽ lập tức thi công để giải quyết tình trạng ngập nước hiện nay ở phường Phước Hải.


THÁI THỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp